svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เอนก" โบกมือลาการเมือง แต่ยังพร้อมช่วยงาน หนุนพลเอกประยุทธ์

07 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เอนก" โบกมือลาการเมือง แต่ยังพร้อมช่วยงาน หนุน "พลเอกประยุทธ์" ชี้ "สุเทพ" ไม่ขวาง พร้อมสนับสนุนหากทำอะไรที่คิดว่าดีที่สุด

7 กุมภาพันธ์ 2566 นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และสมาชิกพรรครวมพลัง เปิดเผยถึงอนาคตทางการเมือง ว่า ตอนนี้มีหัวหน้าพรรคและกรรมการพรรคชุดใหม่แล้ว ตนไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรค โดยกรรมการชุดใหม่ก็คงดำเนินกิจกรรมทางการเมืองต่อไป ส่วนตนก็จะยุติบทบาททางการเมือง แต่ยังเป็นสมาชิกอยู่

"เอนก" โบกมือลาการเมือง แต่ยังพร้อมช่วยงาน หนุนพลเอกประยุทธ์

เมื่อถามว่า แสดงว่าจะทำหน้าที่รัฐมนตรีไปจนหมดวาระรัฐบาลชุดนี้ใช่หรือไม่ และไม่เล่นการเมืองอีกแล้วใช่หรือไม่ นายเอนก ยืนยันว่า ถูกต้อง โดยการเล่นการเมืองตรงๆคงพอแล้ว แต่ถ้ามีโอกาสช่วยบ้านเมืองไม่ว่าตำแหน่งใดก็จะพิจารณาอีกที

เมื่อถามว่าเห็น นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ไปสมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ นายเอนก จะสนับสนุนพรรคดังกล่าว และ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ใช่หรือไม่ นายเอนก กล่าวว่า ก็ช่วยในฐานะที่ท่านเป็นนายกฯ แล้วก็แสดงฝีมือแสดงผลงานซึ่งมีเห็นอยู่ ซึ่งท่านนายกฯทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดีและเป็นคนที่ตนให้การสนับสนุน

เมื่อถามว่า ปัจจัยอะไรที่ทำให้ตนไม่ไปต่อทางการเมือง นายเอนก กล่าวว่า ก็รู้สึกพอใจแล้ว ชีวิตก็ได้ทำอะไรที่เป็นประโยชน์แก่บ้านเมือง ซึ่งระยะเวลา 3 ปีที่ ทำงานเป็นรัฐมนตรีก็ทำอย่างงานอย่างเต็มที่ และมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากมาย

"เอนก" โบกมือลาการเมือง แต่ยังพร้อมช่วยงาน หนุนพลเอกประยุทธ์

เมื่อถามว่า นี่คือจุดสูงสุดในชีวิตทางการเมืองใช่หรือไม่ นายเอนก กล่าวว่า ใช่ครับ ผมก็คิดว่าสูงสุดในชีวิตก็คือได้ทำประโยชน์แก่บ้านเมืองจริงๆ ที่ได้เป็นรัฐมนตรีตลอดระยะเวลา 3 ปี

เมื่อถามต่อว่า ส่วนการยุติบทบาททางการเมืองได้แจ้ง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แล้วใช่หรือไม่ นายเอนก ระบุว่า ก็คุยกันเรื่อยๆ และนายสุเทพ ก็ไม่ได้ขัดขวางอะไร พร้อมสนับสนุนให้ตนทำอะไรที่คิดว่าดีที่สุด และขณะนี้นายสุเทพ ก็ยังเป็นสมาชิกพรรครวมพลัง อยู่และอยู่พรรคนี้อย่างแน่นอน

เมื่อถามว่า  จะให้เอกสิทธิ์ของ ส.ส.พรรครวมพลัง ย้ายไปพรรคอื่นได้หรือไม่ นายเอนก ระบุว่า ก็แล้วแต่เพราะเราเป็นพรรคการเมืองที่ไม่ได้ผูกมัดอะไรใครไว้

เมื่อถามว่า ได้คุยเรื่องยุติบทบาททางการเมืองกับ พลเอกประยุทธ์หรือไม่ นายเอนก ว่า ก็คุยนิดหน่อย ซึ่งท่านก็อยากให้ตนมาช่วยประเทศชาติและบ้านเมืองในอะไรที่เหมาะสม

logoline