svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กตู่” ยังไม่ตอบ ลงบัญชีรายชื่อ อันดับ 1 รทสช. โยนเรื่องสภาเหตุล่มซ้ำซาก

03 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“นายกฯ” ยังไม่ตอบ ลงบัญชีรายชื่อ อันดับ 1 รทสช. บอกยังไม่ถึงเวลาตอบ โยนเป็นเรื่องสภาเหตุล่มซ้ำซาก ทำเรื่องเตรียมคืนพระที่โทรทัศน์ช่องหนึ่งมอบให้เพราะมูลค่าเกิน 3,000 บาท

3 กุมภาพันธ์ 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  กล่าวถึงกรณีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภา กล่าวระหว่างการประชุมเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรียุบสภาหลังสภาล่มบ่อยครั้ง ว่า เป็นเรื่องของนายศุภชัย เป็นเรื่องของสภาที่ต้องว่ากันไป ตนได้ขอร้องให้พรรคการเมือง พรรคร่วมรัฐบาล ต้องไปดูว่ามีปัญหาตรงไหน ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของปัญหากฎหมายแต่ละฉบับ ของใครๆก็รู้กันอยู่ ก็ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุดก็แล้วกัน ตนก็ทำหน้าที่ฝ่ายบริหารของตน ไม่เคยไปก้าวก่ายอำนาจของนิติบัญญัติ เพราะฉะนั้นต่างคนต่างทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ประชาชนก็แยกแยะและเลือกเอาเอง เลือกจะฟังเลือกจะเชื่อกันเอง

เมื่อถามว่าเวลาที่เหลืออยู่ของรัฐบาลจะทำอะไรให้เสร็จสมบูรณ์ จนกว่าจะไปถึงรัฐบาลใหม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เสร็จสมบูรณ์คือเสร็จไปแล้ว เหมือนตัวอย่างถนนเส้นนี้ ความยากจนตรงจุดนี้อาชีพ รายได้ตรงนี้เราทำสำเร็จแล้ว แต่ที่ต้องทำต่อ ก็ต้องทำต่ออีกนั่นแหละ คนที่ยังไม่ได้ในช่วงอื่นก็มาทำช่วงนี้ต่อ เพราะการเดินทางของประเทศ การใช้จ่ายงบประมาณของรัฐบาลมันเดินเป็นระยะๆ เข้าใจไหม จะกี่ปีกี่เดือนก็แล้วแต่เถอะ เพราะฉะนั้นต้องดูว่าในส่วนที่ผ่านมามีอะไรที่สำเร็จไปแล้วบ้าง

ส่วนนี้สำเร็จไปแล้วแต่มันพอหรือยัง ถ้ายังไม่พอก็ต้องทำใหม่ ทำต่อ แต่อันไหนที่เป็นปัญหาคาราคาซังอยู่ ก็ต้องดึงมารื้อใหม่ คนมันเยอะ ความคิดก็เปลี่ยน อะไรก็เปลี่ยน เพราะฉะนั้นการทำสิ่งเดิมๆ อาจจะไม่ได้ ต้องหาวิธีการใหม่ ที่ต้องทำ ก็ฝากบรรดา ส.ส.ไว้ ช่วยดูเรื่องกฎหมายที่เราพยายามจะเร่งแต่ก็ออกไม่ได้ เพราะไม่เข้าใจกัน ตนไม่อยากให้ประเด็นของกฎหมาย พ.ร.บ. ที่เสนอเข้าไปในสภาเป็นเรื่องการเมือง เพราะเป็นเรื่องของประชาชน ทั้งกฎหมายประมง กฎหมายการศึกษา และกฎหมายทุกเรื่อง ไม่ใช่ของพรรคใดพรรคหนึ่งแต่เป็นของประชาชนทั้งประเทศ 

“บิ๊กตู่” ยังไม่ตอบ ลงบัญชีรายชื่อ อันดับ 1 รทสช. โยนเรื่องสภาเหตุล่มซ้ำซาก
เมื่อถามถึงการลงพื้นที่ของนายก ที่มีประชาชนเชียร์ให้อยู่ต่ออีก 2 ปี รวมถึงกระแสข่าวนายกเตรียมลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรค รวมไทยสร้างชาติ นายกกล่าวว่า เดี๋ยวว่ากันก็ว่าไป นายกจะตัดสินใจอีกทีนะ เป็นเรื่องของนายก อย่าตอบตอนนี้บางเรื่องตอบทีหลังก็ได้ แต่ยืนยันว่า จะทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใดก็ตาม

เมื่อถามถึงที่กองทัพอากาศนำเครื่องบินเอฟ 16 บินผ่านพิธีลอยอังคาร จะตรวจสอบอย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เขาชี้แจงแล้วไม่ใช่หรือ ขอให้ไปอ่านดู เมื่อถามย้ำว่าจะตรวจสอบหรือไม่ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เขาชี้แจงไปแล้วก็ตรวจสอบแล้วก็ว่าไป

ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีขึ้นรถ เพื่อเตรียมเดินทางกลับ ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงกรณีที่ มีรอยแผลที่ฝ่ามือของนายก นายกฯ จึงถามกลับว่าเกี่ยวอะไรกับเธอ และเมื่อรถออกไปนายกฯก็กล่าวต่อว่าสมองไม่มีประโยชน์

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า นายกรัฐมนตรี กำลังทำเรื่องคืนพระ ที่สถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง มอบให้ระหว่างไปร่วมงานวันเกิดสถานีโทรทัศน์ หลังนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ จะร้องเรียนเรื่องดังกล่าวเนื่องจากมีมูลค่าเกิน 3,000 บาท

logoline