svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กป้อม” เชิดชูเกียรติ "ทหารกล้า" เสียสละเพื่อชาติ "วันทหารผ่านศึก 3 ก.พ.

03 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในฐานะเคยผ่านสนามรบ! “พล.อ.ประวิตร” ร่วมรำลึก "ทหารกล้า" เชิดชูเกียรติผู้เสียสละเพื่อแผ่นดินไทย "วันทหารผ่านศึก 3 กุมภาพันธ์"

3 กุมภาพันธ์ 2566 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่า ทุกวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ของทุกปีเป็นวันที่มีความสำคัญยิ่ง ที่คนไทยทุกคนจะได้มีโอกาส แสดงความระลึกถึงคุณงามความดี และความกล้าหาญของเหล่าบรรดาวีรชนไทย ที่ยอมสละเลือดเนื้อและชีวิตเพื่อปกป้องเอกราช และอธิปไตยของแผ่นดินไทยไว้ให้ลูกหลานคนไทย จวบจนกระทั่งปัจจุบัน 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ
 

ตนก็เป็นทหารผ่านศึกคนหนึ่งเช่นกัน ที่เคยผ่านสนามรบ และร่วมรบกับเพื่อนทหารหาญ เพื่อปกป้องอธิปไตยของชาติไทย เมื่อครั้งรับราชการทหาร จึงมีความเข้าใจและรับรู้ได้ถึงความยากลำบาก ในการปฎิบัติภารกิจที่ต้องเสียสละ ใช้ชีวิตห่างไกลจากครอบครัวไปอยู่ในสนามรบ และตามแนวชายแดนที่มีสภาพทุรกันดาร ซึ่งเต็มไปด้วยความเสี่ยงอันตราย ที่อาจจะเกิดขึ้นจากการสู้รบ ได้ตลอดเวลา บางคนต้องเสียชีวิต บางคนได้รับบาดเจ็บ หรือพิการตลอดชีวิต ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ก็ยังมี 

 

วันนี้ ( 3 ก.พ.66 ) จึงขอร่วมรำลึกถึงเกียรติภูมิของนักรบ ผู้กล้าหาญ ทั้งในอดีตและที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในปัจจุบัน ตลอดจนรำลึกถึงคุณงามความดี และวีรกรรมของเหล่าทหารหาญทุกนาย ที่ช่วยให้คนไทยทุกคนได้อยู่ร่วมกัน อย่างสงบสุข ร่มเย็น บนพื้นแผ่นดินไทยได้จนถึงทุกวันนี้  พร้อมทั้งมีความปรารถนาที่จะให้ความช่วยเหลือ ส่งเสริม ยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับทหารผ่านศึก และครอบครัวทุกคน ได้มีความอยู่ดีกินดี และมีเกียรติยศในสังคม อย่างทั่วถึง เท่าเทียม และยั่งยืน สืบต่อไป

logoline