svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บุญจง" คัมแบ็ก ภท. "อนุทิน" ปลื้ม! ได้คนเก่งเสริมทัพ

"อนุทิน" ปลื้ม "บุญจง" เสริมความแข็งแกร่ง ภท.พื้นที่โคราช ไม่แยแส “ทีมวีรศักดิ์” ย้ายซบ “เพื่อไทย” “บุญจง” มั่นใจ ภท. ได้รับชัยชนะศึกเลือกตั้งดัน “เสี่ยหนู” เป็นนายกฯ

2 กุมภาพันธ์ 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย สวมเสื้อพรรคต้อนรับนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ อดีตรัฐมนตรี และ ส.ส.กลับถิ่นเก่า ลง ส.ส.เขต พร้อมระบุว่า นายบุญจง เป็นคนเก่าแก่ที่ร่วมก่อตั้งพรรคภูมิใจไทย ตั้งแต่สมัยคุณพ่อ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล แม้จะห่างหายกันช่วงเกิดการทำรัฐประหาร แต่ก็ไปมาหาสู่กันตลอด และเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงที่ ส.ส.ทีม ของนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล ลาออกไปอยู่พรรคเพื่อไทย ก็เป็นจังหวะที่เหมาะสม ในการดึงคนเก่ากลับมา วันนี้ไม่ถือว่าพรรคเสียพื้นที่โคราช แต่ได้กลับมาเพิ่มด้วยซ้ำ ซึ่งการย้ายพรรคขอ งส.ส.เก่า ก็เป็นเรื่องที่เราดีใจเพราะจะได้เลิกพูดว่าพรรคภูมิใจไทยดูด ส.ส. จากนี้พรรคเดินหน้าตามยุทธศาสตร์ เตรียมเลือกตั้ง เน้นปราศรัย ใช้เวลาช่วงวันหยุดนอกเวลาราชการลงพื้นที่ทั่วประเทศ สลับ กทม. 

\"บุญจง\" คัมแบ็ก ภท. \"อนุทิน\" ปลื้ม! ได้คนเก่งเสริมทัพ

ทั้งนี้ ไม่ห่วงการถูกจับตาเรื่องหาเสียงแฝงในเวลาราชการ เพราะต้องดูที่เจตนาว่า ใช้ในวัตถุประสงค์ใด ซึ่งการเป็นนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี เราเป็น 24 ชั่วโมง จึงต้องดูที่เจตนา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีต้องลงพื้นที่ไปดูความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งประชาชนได้ประโยชน์ แต่เนื่องจากเป็นช่วงใกล้เลือกตั้ง จึงมีการจ้องหาเรื่อง ดังนั้นต้องแยกแยะให้ได้

สำหรับสถานะของ นายวีรศักดิ์ ยังเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ ต้องเช็กกับนายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค ซึ่งนายศุภชัย แจ้งว่า ณ วันนี้ นายวีรศักดิ์ ณ ยังเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เพียงแค่ลาออกจากการเป็นรัฐมนตรี และกรรมการบริหารพรรคเท่านั้น  ส่วนข่าวเรื่องทีมงานของนายวีรศักดิ์ จะย้ายไปอยู่กับพรรคเพื่อไทยนั้น ตนก็รู้มานานแล้ว

“มันก็ดี เพราะจะมีการคละเคล้ากันไป จะได้เลิกวลี ไล่หนูตีงูเห่า หากย้ายมาพรรคภูมิใจไทย เพราะคนของพรรคภูมิใจไทยก็ออกไปพรรคอื่น เราไม่ได้ไล่ใครทั้งนั้น ต่างคนต่างทำหน้าที่เพื่อบ้านเมือง แล้วมาแข่งกันทำความดี ขายนโยบายให้กับประชาชนเพื่อตัดสินใจ”

เมื่อถามย้ำว่าทีมงานของนายวีรศักดิ์ ย้ายไปพรรคเพื่อไทย จะไม่ทำให้ภูมิใจไทยขุ่นข้องหมองใจใช่หรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า ทีมงานนายวีรศักดิ์ ไม่เคยทำอะไรให้กับพรรคภูมิใจไทยอยู่แล้ว ซึ่งตอนที่นายวีรศักดิ์อยู่ที่นี่ ก็คุยกับนายวีรศักดิ์เพียงคนเดียว ส่วนการดูแลประสานงานในพื้นที่ทางพรรคก็มีการแบ่งกันดูอยู่แล้ว

“ณ วันนี้พรรคภูมิใจไทย ก็ต้องถือว่าไม่มีกลุ่มโรงแป้ง ไม่มีกลุ่มท่านรัฐมนตรีวีรศักดิ์อีกต่อไป มีแต่กลุ่มของภูมิใจไทย ทางโคราชก็กลุ่มอนุทินเนี่ยแหละ”

นายอนุทิน ยังแสดงความยินดีกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 ของพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยพรรคภูมิใจไทยขอให้กำลังใจกับทุกพรรคการเมืองที่ร่วมกันทำงานเพื่อรับใช้ประชาชน

ด้านนายบุญจง มั่นใจ นโยบายของพรรคภูมิใจไทยจะทำให้ได้รับชัยชนะ ไม่ใช่เฉพาะในพื้นที่โคราชแต่หมายถึงทั่วประเทศ พวกเราทุกคนจะทำเต็มที่เพื่อผลักดันให้นายอนุทินเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป