svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โรม" ซัด รัฐบาลไม่ทำงานกันแล้วหรือไม่ สนใจแต่เรื่องหาเสียง

02 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ก้าวไกล" ซัด รัฐบาลไม่ทำงานกันแล้วหรือไม่ มอง "บิ๊กป้อม" ลงพื้นที่ “ราชบุรี” หาเสียง เป็นงานหลัก ส่วนงานเสริม ดูด ส.ส. ให้รอติดตามซักฟอกอย่ากระพริบตา

2 กุมภาพันธ์ 2566 ที่รัฐสภา นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกลกล่าวถึงการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา ที่มีกระแสวิจารณ์ว่าเป็นการหา เสียง ว่า ตนไม่คิดว่ารัฐบาลปฎิบัติหน้าที่อีกแล้ว วันนี้ ( 2 ก.พ.66 ) รัฐบาลกำลังหาเสียง ซึ่งตนยืนยันมาโดยตลอดว่า งานหลักของรัฐบาลไม่ใช่บริหารประเทศ 

"โรม" ซัด รัฐบาลไม่ทำงานกันแล้วหรือไม่ สนใจแต่เรื่องหาเสียง

"งานหลักของรัฐบาลคือการหาเสียง งานเสริมคือการดูด ส.ส. ส่วนงานพาร์ทไทม์ชั่วคราว ก็จะมีบ้าง แล้วแต่จะเรียกที่อาจจะมาดูว่ายังไม่ถึงไหน แต่ไม่ทำอะไรมิเช่นนั้น ประเทศเราไม่อยู่ในสถานการณ์แบบนี้หรอก"

อยากให้พิจารณาว่าปัญหาทางสังคม ปัญหาของประเทศเราอยู่ตรงไหนมันเกิดจากสนิมที่อยู่ในระบบราชการ แล้วถามว่าสนิมที่อยู่ในระบบราชการเหล่านี้อยู่ภายใต้การควบคุมของใครบ้าง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงอยู่ภายใต้การดูแลของใคร
"โรม" ซัด รัฐบาลไม่ทำงานกันแล้วหรือไม่ สนใจแต่เรื่องหาเสียง
"วันนี้ไม่ว่ารัฐมนตรีต่างๆ ไม่ว่าจะพรรคไหน พยามทำหน้าที่ตอนสุดท้ายของตัวเองให้เต็มที่ ผมเชื่อว่าประเทศไทยจะไม่เป็นแบบนี้ วันนี้เขาสนใจว่าการเลือกตั้งจะได้กี่ที่นั่ง เรื่องอื่นไม่อยู่ในความสนใจของรัฐบาลอีกต่อไป ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ พล.อ.ประวิตร ไป จ.ราชบุรี แล้วจะกลายเป็นเรื่องการหาเสียง"

ส่วนจะมีเรื่องนี้อภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 หรือไม่  นายรังสิมันต์ กล่าวว่าการอภิปรายครั้งนี้จะเป็นการตรวจสอบครั้งสุดท้าย รัฐมนตรีทุกคนมีโอกาสหมด แต่ยังไม่สามารถตอบได้ตอนนี้ว่าจะเป็นใครบ้าง ขอให้ติดตามอย่างไม่กระพริบตา ซึ่งสเกลที่เตรียมไว้เป็นระดับเดียวกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

logoline