svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ธนกร” มั่นใจ! กระแส “บิ๊กตู่” กลับมาเป็น “นายกฯ” อีกสมัยแน่

01 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ธนกร” มองกระแส “พล.อ.ประยุทธ์” ดีกว่าปี 62 บอก มีผลงานทำงานมา 7-8 ปี รอบนี้ลุยหาเสียงเอง มั่นใจได้หวนกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย

1 กุมภาพันธ์ 2566 นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรี​ประจำสำนักนายกฯ ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ ( รทสช. ) จะลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงที่ จ.นครราชสีมา วันที่ 18 ก.พ. ว่า จ.นครราชสีมา ถือเป็นประตูสู่อีสาน ซึ่ง นายเสกสกล อัตถาวงศ์  ที่ปรึกษาของนายกฯ ในฐานะที่เป็นคนนครราชสีมา อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ดังกล่าว เพราะมี ส.ส.ถึง 16 เก้าอี้

ดังนั้นหัวหน้าและเลขาฯพรรค จะเป็นผู้กำหนดเวลาการลงพื้นที่ให้ พล.อ.ประยุทธ์ อีกครั้ง อย่างไรก็ตามการเลือกตั้งที่จะมีถึงที่มีคนบอกว่ากระแส พล.อ.ประยุทธ์ จะลดลงจากปี 2562 นั้น ตนมีความเห็นต่าง เพราะจากการลงพื้นที่ รู้เลยว่ากระแส พล.อ.ประยุทธ์ ดีกว่าการเลือกตั้งปี 2562 แน่นอน เพราะปี 62 พล.อ.ประยุทธ์ เป็นเพียงแคนดิเดตนายกฯ แต่วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่เอง ลุยหาเสียงเลือกตั้งเอง ขึ้นเวทีปราศรัยเอง บวกกับการทำงาน 7-8 ปี ที่ได้ทำมา เชื่อว่าคนที่รักก็รักอยู่แล้ว คนที่เฉยๆ ก็จะรักด้วยผลงาน ส่วนคนที่ไม่เอาเลยก็จะรู้สึกว่ามันใช่เพราะมีผลงานเป็นรูปธรรม 

“ธนกร” มั่นใจ! กระแส “บิ๊กตู่” กลับมาเป็น “นายกฯ” อีกสมัยแน่

นายธนกร ยังกล่าวอีกว่า ด้วยระบบของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีการบริหารจัดการที่ดีและมีการกลั่นกรองผู้สมัครที่ประชาชนต้องการเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะกลับมาเป็นนายกฯ ได้อีกสมัยหนึ่งตรงนี้ตนมั่นใจ

ส่วนการลงพื้นที่ในงานราชการนายกฯ ก็ทำเต็มที่ตามปกติ แต่ช่วงเวลาวันหยุด ทางพรรคก็เตรียมกำหนดการให้ลงพื้นที่ในฐานะสมาชิกพรรค เมื่อถามว่าเดือน ก.พ.เป็นเดือนสุดท้ายของรัฐบาล ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องลุยทั้งสองสถานะใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า อย่างที่เคยบอกไว้การยุบสภาฯ มีแน่นอน แต่ต้องหลังปิดสมัยการประชุมสภาฯวันที่ 28 ก.พ. โดยยืนยันว่า การเดินสายของ พล.อ.ประยุทธ์ แยกแยะได้ เนื้องานในฐานะนายกฯ ก็มีที่ต้องติดตามเยอะ แต่ช่วงวันหยุดก็สวมหมวกอีกใบช่วยพรรครวมไทยสร้างชาติประศรัยใหญ่อย่างเต็มรูปแบบ การเลือกตั้งครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ลุยเอง

logoline