svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ฮอตมาก! “บิ๊กป้อม” ลุย “นครปฐม” ชาวบ้านขอกอด อวยพรให้เป็นนายกฯ

01 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ประวิตร” ลงพื้นที่ “นครปฐม” ติดตามแก้ปัญหาน้ำท่วมในลุ่มแม่น้ำท่าจีน ชาวบ้านมีความสุข กอดล็อกคอหอมแก้ม อวยพรให้เป็นนายกฯ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. รอต้อนรับ

1 กุมภาพันธ์ 2566 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางตรวจราชการ และติดตามการดำเนินการโครงการด้านทรัพยากรน้ำ ที่ จ.นครปฐม โดยจุดแรกไปที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ภาคกลาง เขต 3 ต.ไทยาวาส อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เพื่อประชุมติดตามการดำเนินงานแก้ไขปัญหาอุทกภัยในลุ่มน้ำท่าจีน

ซึ่ง จ.นครปฐม มีพื้นที่ส่วนใหญ่อยู่ในเขตลุ่มน้ำท่าจีน ปัญหาน้ำท่วมยังเป็นปัญหาหลัก เนื่องจากมีระบบระบายน้ำในชุมชน ไม่เพียงพอ รวมทั้งมีสิ่งกีดขวางทางน้ำ การบุกรุกลำน้ำในพื้นที่หลายอำเภอ รัฐบาลได้มีการสนับสนุนงบประมาณโครงการต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาตั้งแต่ปี 61-65  โดยมีพื้นที่ได้รับการป้องกัน 14,732 ไร่  พื้นที่ได้รับประโยชน์ 29,679 ไร่ ( 80,192 ครอบครัว) และแผนงานโครงการสำคัญ ซึ่งจะได้รับประโยชน์อีก 922,206 ไร่ 

ฮอตมาก! “บิ๊กป้อม” ลุย “นครปฐม” ชาวบ้านขอกอด อวยพรให้เป็นนายกฯ

จากนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวมอบนโยบายให้ทุกหน่วยงานที่รับผิดชอบ ร่วมกันขับเคลื่อนโครงการต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ การระบายน้ำท่าจีน และการบริหารจัดการน้ำในภาวะเสี่ยง ที่จะเกิดอุทกภัยให้มีผลกระทบต่อประชาชนน้อยที่สุด พร้อมทั้งเร่งรัดฟื้นฟู ชาวบ้าน สวนผลไม้อาทิ ส้มโอ เป็นต้น ที่ได้รับความเสียหายที่ผ่านมา เพื่อให้เกษตรกรมี รายได้เพิ่มขึ้น และมีความเป็นอยู่ ที่ดีขึ้นโดยเร็วที่สุด  

ฮอตมาก! “บิ๊กป้อม” ลุย “นครปฐม” ชาวบ้านขอกอด อวยพรให้เป็นนายกฯ

ฮอตมาก! “บิ๊กป้อม” ลุย “นครปฐม” ชาวบ้านขอกอด อวยพรให้เป็นนายกฯ ฮอตมาก! “บิ๊กป้อม” ลุย “นครปฐม” ชาวบ้านขอกอด อวยพรให้เป็นนายกฯ

ต่อมา พล.อ.ประวิตร ไปตรวจติดตามโครงการก่อสร้างประตูระบายน้ำคลองบางแก้ว ณ วัดกลางบางแก้ว ต.นครชัยศรี  อ.นครชัยศรี และสะพานคลองบางแก้ว บริเวณวัดตุ๊กตา

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนได้รับรายงานว่าทุกคนได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมแม่น้ำท่าจีน จึงต้องมาดูว่า การที่สั่งให้ไปแก้ไขในขั้นต้นทำประตูระบายน้ำ และกำแพงป้องกันตลิ่งคอลงบางแก้ว เป็นอย่างไรบ้างซึ่งตนเห็นใจและอยากทำให้ประชาชนเกิดความมั่นใจว่า รัฐบาลได้พยายามดูแลทุกคนเพื่อให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด ยึดถือประชาชนและประเทศชาติเป็นสำคัญ โดยพยายามเร่งรัดไปแล้ว และจัดหางบประมาณเพื่อให้เกิดความรวดเร็วและกำชับให้เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้

นอกจากนี้ยังให้หน่วยงานต่างๆ เร่งรัดแก้ไขการรุกตัวของน้ำเค็มในพื้นที่น้ำท่าจีน และแม่น้ำอื่นๆ โดยต้องมีการทำประตูระบายน้ำเพื่อป้องกันน้ำเค็มที่เข้ามาในคลองและในพื้นที่ที่ประชาชนอยู่

จากนั้นเป็นการพบปะประชาชนที่มาต้อนรับอย่างเป็นกันเอง ทั้งกอด ล็อกคอหอมแก้ม พร้อมรับฟังปัญหาต่างๆ เพื่อนำไปแก้ไข

ทั้งนี้ นางอำพร วงษ์สุวรรณ หญิงสูงวัยที่อ้างว่าเป็นน้องสะใภ้เพราะสามีคือ จ่าสิบเอก สมาน วงษ์สุวรรณ ที่เสียชีวิตไปแล้ว ไม่ได้เจอ พล.อ.ประวิตร มากว่า 40 ปี เข้ามาพบ และมอบหลวงพ่อทันใจให้ อวยพรขอให้สำเร็จทุกสิ่งทุกอย่างที่คิดไว้ 

ฮอตมาก! “บิ๊กป้อม” ลุย “นครปฐม” ชาวบ้านขอกอด อวยพรให้เป็นนายกฯ ฮอตมาก! “บิ๊กป้อม” ลุย “นครปฐม” ชาวบ้านขอกอด อวยพรให้เป็นนายกฯ

ฮอตมาก! “บิ๊กป้อม” ลุย “นครปฐม” ชาวบ้านขอกอด อวยพรให้เป็นนายกฯ

ขณะที่บางคนก็เชียร์ให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป เพราะมีความเชื่อมั่นในภาวะผู้นำ มีความรู้ ความสามารถ ติดดิน เป็นกันเองเข้าถึงง่าย และไม่มีความขัดแย้ง ทำให้ พล.อ.ประวิตร บอกให้เลือกพรรคพลังประชารัฐ ส่วนบางคนก็ถามหาเลขทะเบียนรถ ซึ่งวันนี้ พล.อ.ประวิตร นั่งรถตู้เบนซ์ หมายเลขทะเบียน 1 นก 6218

อย่างไรก็ตาม มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม มาร่วมต้อนรับ พล.อ.ประวิจตร ประกอบด้วย

เขต 1 นายรัฐกร  เจนกิจณรงค์

เขต 2 นายศิรวริศ  สวนแก้ว

เขต 3 นายณัฐวัฒน์  ชั้นอินทร์งาม

เขต 5 นายมนตรี  บุญประคอง

เขต 6 นายมารุต บุญมี

จากนั้น พล.อ.ประวิตร เดินทางไปสักการะ พระร่วงโรจนฤทธิ์ ที่องค์พระปฐมเจดีย์ ส่วนช่วงบ่ายเดินทางไปตรวจติดตามโครงการพัฒนาแหล่งน้ำในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำแม่กลอง และ จ.ราชบุรี

logoline