svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อนุทิน” แนะเช็กข้อความ! ร้องสอบป้าย ย้ำปชส.สิทธิ “ปีแห่งสุขภาพผู้สูงอายุ”

31 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อนุทิน” แนะร้องตรวจสอบป้าย เช็กข้อความก่อน ย้ำเป็นการทำงานปกติ สธ. แค่ประชาสัมพันธ์สิทธิตามนโยบาย “ปีแห่งสุขภาพผู้สูงวัย”

31 มกราคม 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีมีผู้ร้องให้ กตต. ตรวจสอบกระทรวงสาธารณสุข จัดทำป้ายเผยแพร่ประชาสัมพันธ์งานกระทรวงฯ ที่มีภาพนายอนุทิน ประกอบอยู่ด้วย อาจเข้าข่ายการใช้ทรัพยากรของรัฐ เพื่อประโยชน์ในการหาเสียงของหัวหน้าพรรคการเมืองหนึ่ง ขัดกับแนวปฏิบัติ 180 วัน ก่อนวันเลือกตั้งที่ กกต. ประกาศ ข้อ 3.2 ว่า เรื่องนี้ไม่ต้องชี้แจง ไม่ต้องตรวจสอบอะไร ป้ายหาเสียงของพรรคภูมิใจไทยตั้งเยอะแยะ และต้องดูเนื้อหาด้วย ซึ่งป้ายที่ระบุนั้นเป็นการทำงานปกติของกระทรวงสาธารณสุข ที่ดำเนินนโยบายปีแห่งสุขภาพผู้สูงวัย

ซึ่งโครงการต่างๆ ก็ต้องมีป้ายหัวหน้าสังกัด ในเนื้อหาเป็นการเชิญชวนผู้สูงอายุมารับการคัดกรอง ตรวจสุขภาพ และแจ้งให้กับผู้สูงอายุให้ทราบว่า มีผ้าอ้อม ฟันเทียม และแว่นตา ให้มาลงทะเบียนได้ที่โรงพยาบาลทั่วประเทศ พร้อมเบอร์ติดต่อ  

ส่วนที่พรรคเพื่อไทย โหมเรื่องนี้ พยายามจับผิดพรรคภูมิใจไทย แต่ไม่จับผิดพรรคอื่น เช่น พรรคพลังประชารัฐ นายอนุทิน หัวเราะพร้อมตอบว่า ไม่เป็นไร ทุกคนมีสิทธิตรวจสอบได้อยู่แล้วตามกระบวนการ เรื่องนี้เป็นการทำงานปกติ แต่ถ้าใครจะไปร้อง ก็เป็นสิทธิของเขา หน่วยงานก็ต้องชี้แจง

เมื่อถามว่า ยืนยันว่า ไม่ได้เอาเรื่องนโยบายของกระทรวงไปหาเสียงให้กับพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่า ขอให้มีการอ่านข้อความในป้ายนั้นก่อน ค่อยมาถามว่า เป็นเรื่องของพรรคหรือเป็นเรื่องของหน่วยงาน

logoline