svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ธนกร” โว! กระแสตอบรับ รทสช.ดีมาก เป็นไปได้ "อนุชา" ตามมา

31 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ธนกร” ปัด “นายกฯ” แย่งชิงผลงานเรื่องน้ำ กับ พปชร. ชี้ ทุกนโยบายทำเพื่อประชาชน โวกระแสตอบรับ รทสช. ดีมาก เป็นไปได้ "อนุชา" ร่วมพรรคช่วยงานนายกฯ

31 มกราคม 2566 นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงกระแสข่าวการแย่งชิงผลงานเรื่องน้ำ ว่า นโยบายหลายอย่างที่รัฐบาลทำ และการที่พรรคการเมืองนำไปใช้ไม่มีปัญหา เพราะช่วยกันทำงานมาอยู่แล้ว เพราะทุกนโยบาย นายกรัฐมนตรี ดูประโยชน์ที่เกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชน ซึ่งไม่ใช่การแย่งชิงผลงานกับพรรคการเมืองใด

เชื่อว่าประชาชนเข้าใจอยู่แล้ว จากการที่ตนเองได้ลงพื้นที่กับนายกฯ ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างมาก ซึ่งยอมรับว่าประหลาดใจ เพราะบางพื้นที่ที่เราไปมีชาวบ้านออกมาทุกบ้าน เพื่อให้การต้อนรับ ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ดีใจที่คนมาต้อนรับมากขนาดนี้ ทุกวันนี้ประชาชนเข้าใจสิ่งที่รัฐบาลทำ 7-8 ปีที่ผ่านมา แต่บางครั้งยังคงมีงานที่จะเดินหน้าทำต่อ

ส่วนกรณีกระแสข่าวนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะย้ายมารวมงานกับพรรค รวมไทยสร้างชาติ นายธนกร กล่าวว่า ก็เป็นไปได้ ซึ่งตนเองอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ และอยากให้หลายคนที่ตนเองเคยทำงานและเคารพมาร่วมงานด้วย ซึ่งนายอนุชา ก็เหมือนพี่ชาย  สิ่งที่นายกรัฐมนตรีทำมาก็เป็นประโยชน์กับประชาชน การที่เราจะมีคนที่ดีและมีอุดมการณ์เดียวกันมาช่วยงานก็เป็นสิ่งที่ดี และเชื่อว่ามีผู้ใหญ่หลายคนแสดงความจำนงจะมาอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ ส่วนการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี ได้กำชับทีมงานให้ปฎิบัติตามกฎหมายของ กกต.อย่างเคร่งครัด ว่าอันไหนเป็นราชการ อันไหนเป็นการเมือง 

“ธนกร” โว! กระแสตอบรับ รทสช.ดีมาก เป็นไปได้ "อนุชา" ตามมา

ส่วนถึงกระแสข่าวจะมีการยุบสภาในวันที่ 15 มีนาคม เป็นไปได้หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตามที่มีข้อมูล เข้าใจว่าจะมีการยุบสภาหลังปิดสมัยประชุมสภา ซึ่งการตัดสินใจเป็นของนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า จะมีการยุบสภาแน่นอน

นายธนกร ยังกล่าวถึงการทำงานในพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ตนเองได้รับมอบหมายให้ดูแลในพื้นที่ภาคใต้เช่น นครศรีธรรมราช สงขลา ส่วนตนจะลงสมัครในระบบบัญชีรายชื่อ แต่อยู่ในลำดับใดเป็นเรื่องของพรรคที่จะพิจารณา

ส่วนการคัดเลือกตัวผู้สมัครแต่ละพื้นที่ จะใช้แนวทางการคัดเลือกแบบระบบทหารหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า หลังจากนายกรัฐมนตรี เปิดตัวเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ     ก็มีกระแสดีขึ้นมาก ทำให้มีผลในบางพื้นที่มีผู้สมัครทับซ้อนกันอยู่

ต้องมีการทำโพลเลือกคนที่ประชาชนไว้วางใจที่สุด แม้สุดท้ายแล้ว คนที่ไม่ได้รับการคัดเลือกก็จะเข้ามาช่วยกันกันทำงาน เชื่อว่าเวลาที่เหลืออยู่จะมีหลายคนเข้ามาร่วมงาน และยืนยันพรรครวมไทยสร้างชาติ มีระบบพรรคที่เข้มแข็ง มีการบริหารจัดการ ตั้งแต่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรคเข้ามา พรรคก็มีความพร้อม และจากนี้พรรคจะทยอยเปิดตัวนโยบายหลายๆ อย่างออกมา

logoline