svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จองชัย เที่ยงธรรม" เปิดศึก! ตระกูล "โพธสุธน" เตรียมจัดทัพ ลต. "ศรีประจันต์"

29 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลือกตั้ง “สุพรรณบุรี” ดุเดือด! "จองชัย เที่ยงธรรม" ประกาศเปิดศึกตระกูล "โพธสุธน" เตรียมจัดทัพชิง "ศรีประจันต์"

29 มกราคม 2566 นายจองชัย เที่ยงธรรม อดีต รมช.คมนาคม อดีต ส.ส.สุพรรณบุรี บิดานายเสมอกัน เที่ยงธรรม ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 4 พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยถึงสนามเลือกในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี โดยระบุว่า  ขณะนี้ยังไม่เห็นมีใครเปิดตัวอย่างชัดเจนทั้ง 5 เขต มีแต่เจ้าของพื้นที่คือพรรคชาติไทยพัฒนาที่เปิดตัวไปแล้วและในช่วงที่ นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย และอดีตนายกรัฐมนตรี ยังมีชีวิตอยู่อาจจะมีการเมืองพรรคอื่นเข้ามาแข่งขันในพื้นที่กันน้อย เพราะมีความเกรงใจนายบรรหาร แต่ช่วงนี้หลายพรรค ได้มีการส่งลงสมัครแบบฟรีสไตล์กันไป

เชื่อว่านายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา คนนี้คงไม่ยอมให้พรรคอื่น เข้ามาสอดแทรกในพื้นที่อย่างแน่นอน จะเรียกว่าเข้มแข็งก็ว่าได้

"ตนเคยได้รับบทเรียนมาแล้ว ทำให้รู้ว่า นายวราวุธนั้น จริงจังกับลูกพรรค แต่ความจริงจังมีมากน้อยแค่ไหน เราไม่รู้ ต้องดูคู่เทียบคู่แข่ง ว่าจะเอาอย่างไร ที่ผ่านมา ส.ส.สุพรรณบุรี ทุกคนมองประชาชนเหมือนญาติสนิท มีงานมีการต้องไปร่วมทุกงาน ไม่เหมือน ส.ส.จังหวัดอื่น ที่ไปเพื่อหาเสียงทั้งปีทั้งชาติ"

ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ จ.สุพรรณบุรี เพิ่มจาก 4 เขตเลือกตั้ง  มาเป็น 5 เขตเลือกตั้ง และเชื่อว่านายวราวุธ จะไม่ปล่อยให้พรรคอื่นเข้ามาสอดแทรก แต่ก็ต้องตัวใครตัวมันจะหวังพึ่งหัวหน้าพรรคอย่างเดียวไม่ได้ เราต้องช่วยตัวเราเองด้วย หัวหน้าพรรคก็เป็นกำลังใจ การันตรีให้ ดูแลให้ ช่วยหาเสียงให้ สุพรรณบุรีเป็นจังหวัดบ้านเกิดของ พรรคชาติไทยพัฒนา ต้องเต็มที่อยู่แล้ว การเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่หนักใจ เพราะหนักใจก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา ส่วนพรรคชาติไทยพัฒนา ตั้งเป้าไว้ 25 ที่นั่ง เชื่อว่าไม่ง่ายแต่ก็ต้องรอดูกัน นี้คือความเห็นส่วนตัว"

นายจองชัย กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาพื้นที่สุพรรณบุรี แต่ละเขตมีตระกูล 5 เจ้าของ ของตนตระกูล “เที่ยงธรรม” เขต 5  และ ตระกูล “ประภัตร โพธสุธน”  ในเขต 4   ส่วน อ.เมือง ก็ของตระกูล “ศิลปอาชา”  ตระกูล “นพดล มาตรศรี” อ.อู่ทอง ส่วน อ.บางปลาม้า ก็ของตระกูล “ประเสริฐสุวรรณ” เรียกว่า แต่ละเขตมีเจ้าที่อยู่แล้ว

ในส่วนเขต 5 ที่ของเป็นของตระกูล “เที่ยงธรรม” ตระกูลอื่นใครมาลงก็แล้ว แต่ถ้าตระกูล“โพธสุธน” จะส่งญาติมาลงแข่งขันในเขต 5 ตน ก็จะถือว่ามาบุกรุกในเขตตน หากเป็นเช่นนั้น ตนก็จะมาลงในเขต 4 ในพื้นที่ อ.ศรีประจันต์บ้าง เพราะเมื่อเลือกตั้งคราวที่แล้ว เมื่อปี 2562 ก็เป็นเพราะเหตุนี้ ผมอยู่เฉยๆ ดีๆ อยู่แล้ว แต่มารังแก มารุกล้ำในเขตลูกชาย ผมก็ไม่ยอมดังนั้น จึงต้องมีการตัดกำลังกัน

logoline