svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กำนันป้อ" ทิ้งภท. นำ ส.ส. ซบพท. "อนุทิน" ลงพื้นที่ ปิดดีล "บุญจง" เช่นกัน

28 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล" นำ ส.ส. ภูมิใจไทยซบเพื่อไทย พร้อมเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ ขณะที่ "อนุทิน" เต้นลงพื้นที่ ปิดดีล บุญจง เตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครเช่นกัน

28 มกราคม 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงประเด็นทางการเมืองที่จังหวัดนครราชสีมา กรณีที่นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล หรือ กำนันป้อ ได้ลาออกจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมประกาศจะยุติบทบาททางการเมือง เนื่องจากมีปัญหาสุขภาพ และมีกระแสข่าวว่าคนในครอบครัวจะไปสังกัดพรรคเพื่อไทย

นายอนุทิน กล่าวว่า การที่ตนเองมาเปิดกิจกรรมที่จังหวัดนครราชสีมาในครั้งนี้ ต้องการส่งมอบของขวัญปีใหม่ให้กับผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี ส่วนเรื่องอื่นยังไม่ขอพูดถึง ขอพูดเรื่องสุขภาพของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมาก่อน เรามาดูแลสุขภาพให้กับพี่น้องประชาชน ทุกช่วงวัย มีสุขภาพกายดี สุขภาพใจดี สุขภาพจิตดี มีการดูแลที่ดี มี อสม.ที่เข็มแข็ง มีแพทย์ พยาบาลที่เอาใจใส่พี่น้องประชาชน

สิ่งเหล่านี้จะให้ให้ประชานมีสุขอนามัยที่มีมาตรฐาน จะทำให้ทุกคนมีชีวิตที่มีความสุข และมีโอกาสสร้างรายได้ เลี้ยงชีพคนใครอบครัวได้ เรื่องการเมืองก็จะเป็นเรื่องรอง

ผู้สื่อข่าวประจำ จ.นครราชสีมา รายงานเพิ่มเติมว่า นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.คมนาคม เจ้าของโรงแป้งมันเอี่ยมเฮง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ได้ตัดสินใจนำ ส.ส.ในสังกัด ย้ายจากภูมิใจไทย ไปอยู่พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นายอภิชา เลิศพัชรกมล ส.ส.ภูมิใจไทย เขต อ.โชคชัย-หนองบุญมาก ,นางปิยะนุช ยินดีสุข หลานสะใภ้นายวีรศักดิ์ฯเขต อ. ชุมพวง-ลำทะเมนชัย ,นายนรเสฏฐ์ ศิริโรจนกุล รองนายก อบจ.นครราชสีมา เขต อ. ปักธงชัย-วังน้ำเขียว

"กำนันป้อ" ทิ้งภท. นำ ส.ส. ซบพท. "อนุทิน" ลงพื้นที่ ปิดดีล "บุญจง" เช่นกัน

นายสมเกียรติ ตันดิลกตระกูล รองนายก อบจ.นครราชสีมา เขต อ.โนนสูง ,นายกิตติ เชาว์ดี อดีตรองนายก อบจ.นครราชสีมา เขต อ.ขามทะเลสอ -สูงเนิน , นายโกศล ปัทมะ ส.ส.เพื่อไทย เขต อ.บัวใหญ่-แก้งสนามนาง ,นายศิรสิทธิ์ เลิศด้วยลาภ ส.ส.เพื่อไทย เขต อ.ปากช่อง ,นายอาทิตย์ หวังศุภกิจโกศล บุตรชายนายวีรศักดิ์ฯ เขต อ.เสิงสาง-ครบุรี
 

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังนายวีรศักดิ์ฯ เตรียมนำ ส.ส.ในสังกัดย้ายไปซบพรรคเพื่อไทย นายอนุทิน ชาญวีระกุล หน.พรรคภูมิใจไทย ก็ได้ลงมาดูแลหาผู้สมัครทั้ง 16 เขตเลือกตั้งของ จ.นครราชสีมา ด้วยตัวเอง พร้อมเตรียมเปิดตัวผู้สมัครในเร็ว ๆ นี้ ประกอบด้วย

"กำนันป้อ" ทิ้งภท. นำ ส.ส. ซบพท. "อนุทิน" ลงพื้นที่ ปิดดีล "บุญจง" เช่นกัน

นายอดุลย์ อยู่ยืน เขต อ.เมืองนครราชสีมา ,นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ เขต อ.โชคชัย –หนองบุญมาก ,นายวิสิทธิ์ พิทยาภรณ์ ส.ส.ภูมิใจไทย เขต อ.ด่านขุนทด-เทพารักษ์ ,นายสุชาติ ภิญโญ ส.ส.เพื่อไทย เขต อ.บัวใหญ่-แก้งสนามนาง ,นายพลพีร์ สุวรรณฉวี เขต อ.จักราช-ห้วยแถลง

นายมนัส ศรีบงกช เขต อ.โนนไทย-พระทองคำ ,นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.พลังประชารัฐ เขต อ.ปักธงชัย-วังน้ำเขียว ,นายพรชัย อำนวยทรัพย์ ส.ส.ภูมิใจไทย อดีตลูกน้องคนสนิทของนายวีรศักดิ์ฯ เขต อ.เสิงสาง-ครบุรี และนายสมชาย ภิโญ น้องชายนายสุชาติ ภิญโญ เขตอ.ประทาย-ชุมพวง เป็นต้น

logoline