svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดภาพ! "บิ๊กป้อม" หารือ "อุตตม-สนธิรัตน์" ดีลกลับรังเก่า พปชร. สำเร็จ

27 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดีลสำเร็จ! "บิ๊กป้อม" ควง “บิ๊กน้อย” เจรจา “อุตตม-สนธิรัตน์” กลับรังเก่า พปชร. จ่อ แถลงเปิดตัว เสริมทัพงานยุทธศาสตร์การเมือง-เศรษฐกิจ หลังสับขาหลอก หลบสื่อเปลี่ยนที่คุย

27 มกราคม 2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังสื่อมวลชนจำนวนมาก ได้เดินทางมาเกาะติดบรรยากาศการพูดคุยที่บริเวณหน้าสโมสรราชพฤกษ์ ที่มีกระแสข่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นัดหารือกับนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ในเวลา 14.00 น.ที่สโมสรราชพฤกษ์ ถึงแนวทางการทำงานร่วมกันของทั้ง 2 พรรค หลังมีการพูดคุยแล้วระดับหนึ่งเมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา

แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลานัดหมาย ไม่มีแกนนำของพรรคคนใดเดินทางมา จนเวลาผ่านไป กว่า 1 ชม.ได้มีแจ้งเปลี่ยนสถานที่พูดคุยกันภายหลัง มาเป็นที่โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กทม. โดย พล.อ.ประวิตร ได้นั่งหารือกับ นายอุตตม และนายสนธิรัตน์ แล้วยังมี พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ในฐานะที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร่วมวงด้วย  

เปิดภาพ! "บิ๊กป้อม" หารือ "อุตตม-สนธิรัตน์" ดีลกลับรังเก่า พปชร. สำเร็จ

เปิดภาพ! "บิ๊กป้อม" หารือ "อุตตม-สนธิรัตน์" ดีลกลับรังเก่า พปชร. สำเร็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การพูดคุยเป็นไปในทางที่ดี พล.อ. ประวิตร ต้องการให้ย้ายมารวมกันโดยเร็วที่สุด โดยสัปดาห์หน้าจะมีการแถลงเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ต้องการให้ภาพออกมา เป็นการก้าวข้ามความขัดแย้ง ตามนโยบายพรรค โดยนายอุตตม จะเข้ามาช่วยดูยุทธศาสตร์เศรษฐกิจ และ นายสนธิรัตน์ เข้ามาช่วยดูยุทธศาสตร์การเมืองให้กับพรรคพลังประชารัฐ

logoline