svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ธนกร” สวมเสื้อเข้าร่วม "รทสช." เชื่อมั่น นายกฯตู่ ครองใจคนภาคใต้ได้ไม่ยาก

27 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ธนกร” เปิดตัวเข้าร่วม รทสช. หนุน “พล.อ.ประยุทธ์” นั่งนายกฯ อีกสมัย ชูประสบการณ์-วิสัยทัศน์-ผลงาน เด่นชัดจับต้องได้ มั่นใจกระแสภาคใต้ ”นายกฯ” ดีมาก เชื่อฉลุยยกทีมหลายจังหวัด

27 มกราคม 2566 นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้เดินทางไปสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยได้รับการต้อนรับจาก นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ทั้งนี้ตนมองว่าพรรคสนับสนุนจุดยืนทางการเมืองของตนในการเลือกตั้งสมัยหน้าที่ต้องการทำงานการเมืองเพื่อประเทศและประชาชน รวมทั้งส่งเสริมให้คนดี คนเก่ง คือ ท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็นนายกฯ อีกสมัย 

เพราะจากผลงานการบริหารที่ผ่านมาทั้งโครงสร้างพื้นฐาน โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ BCG การดูแลภาคเกษตร การส่งออก การแก้ปัญหาโควิด-19 ฯลฯ ซึ่งเป็นท่านนายกฯดำเนินการ รวมทั้งโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ซึ่งท่านนายกฯ เป็นผู้นำร่องให้ไทยเปิดประเทศด้านการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย จนประสบความสำเร็จ  พลิกฟื้นเศรษฐกิจ กลายเป็นโมเดลที่หลายประเทศทำตาม 

ประกอบกับสถานการณ์โลกและภาวะเศรษฐกิจไทยในปัจจุบัน จำเป็นต้องอาศัยผู้นำประเทศที่มีประสบการณ์   มีวิสัยทัศน์ กล้าคิด กล้าทำตัดสินใจได้เด็ดขาด ที่สำคัญต้องเป็นผู้นำที่มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ยึดมั่นในชาติ ศาสน์ กษัตริย์และประชาชน ซึ่งตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมา ของพล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีใครสามารถกล่าวหาท่านเรื่องทุจริตคอรัปชั่นได้เลย

นายธนกร เผยอีกว่า วันนี้การเมืองไทยเปลี่ยนไปแล้ว คนไทยแยกแยะได้แล้ว ใครที่ทำงานการเมืองแบบนักบริหารยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้ง หรือใครทำการเมืองแบบธนกิจการเมืองที่เห็นแก่ประโยชน์ตัวเอง พวกพ้องและคนในครอบครัวเท่านั้นโดยไม่สนใจประชาชน ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อท่านตัดสินใจเสนอตัวบริหารประเทศต่อ

"ท่านก้าวสู่สนามการเมืองอย่างเปิดเผย พร้อมแนวทางการทำงานที่ชัดเจน ทำต่อ ทำใหม่ ทำเพิ่ม  สานต่อนโยบายและการบริหารประเทศ เพราะเป้าหมายประเทศ มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน จำเป็นต้องทำต่อเนื่องผมจะเข้าช่วยดูแลในส่วนภาคใต้ร่วมกับพี่ ๆ แกนนำพรรค และมั่นใจว่าชนะเลือกตั้งยกจังหวัดหลายแห่ง"  นายธนกร กล่าว

ขณะเดียวกันในวันนี้ มีอดีตรัฐมนตรีหลายคน มาหารือกับนายธนกร และนายเอกนัฏ ประกอบด้วยนายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข อดีต รมว.กระทรวงทรัพย์ฯ สส.เลย นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ อดีต รมช.คมนาคม อดีต สส.ขอนแก่น และ นายเอกภาพ พลซื่อ อดีตนายก อบจ.ร้อยเอ็ด

logoline