svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" โดดประชุมใหญ่พปชร. เตรียมเปิดโต๊ะดีล "อุตตม-สนธิรัตน์"

27 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" โดดประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐ อ้างเวลาราชการ บ่ายนี้เตรียมเปิดโต๊ะดีล ‘อุตตม-สนธิรัตน์’ ชวนกลับพรรค ลุยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

26 มกราคม 2566 เวลา 10.00 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พรรคพลังประชารัฐจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่ 1/2566 มีวาระสำคัญแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ พ.ศ.2561 เลือกคณะกรรมการบริหารพรรค เลือกคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง โดยมีกรรมการบริหารพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค นายสกลธี ภัทธิยกุล หัวหน้าทีมกทม. และสมาชิกพรรค เข้าร่วมตามที่กฎหมายกำหนด

นายวิรัช เปิดเผยว่า การประชุมวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.ไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วย โดยให้เหตุผลว่ายังอยู่ในเวลาราชการ จึงมอบหมายให้ตน ทำหน้าที่ประธานการประชุม

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายงานว่าในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ พล.อ.ประวิตร จะเดินทางไปหารือกับแกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) นำโดยนายอุตตม สาวยน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ที่สโมสรราชพฤกษ์ ที่ก่อนหน้านั้นมีข่าวเปิดดีลเจรจากับแกนนำพรรคสอท. ให้กลับมาร่วมงานกับพรรค เพื่อช่วยขับเคลื่อนเรื่องเศรษฐกิจ

ด้าน แกนนำพรรคสอท. เปิดเผยว่า การพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร ในวันนี้ จะสามารถปิดดีลเจรจาได้เลยหรือไม่ ต้องดูจากการพูดคุยก่อน และที่ผ่านมามีความคืบหน้าไปมากแล้ว แต่ท้ายสุดต้องดูการตัดสินใจของ พล.อ.ประวิตร จะออกมาอย่างไร

logoline