svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อนุดิษฐ์” ประกาศชัดลาออกเพื่อไทย พร้อมขอบคุณทักษิณ-หญิงหน่อย ที่ให้โอกาส

27 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อนุดิษฐ์” ประกาศลาออกเพื่อไทย ขอทำตามฝัน 3 ข้อ คนอีสานมั่งคั่ง-รธน.ฉบับประชาชน-ดูแลคนไทยตั้งแต่เกิดยันแก่

27 มกราคม 2566 ที่เคหะออเงิน ย่านสายไหม น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวลาออกจากพรรคเพื่อไทย โดยน.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ตนเข้ามาทำพื้นที่ตั้งแต่ปี 2550 ปัจจุบัน 16 ปีแล้ว ตนไม่ได้เก่งกาจเหนือมนุษย์เหมือนที่หลาย ๆ คนพยายามจะยกย่อง

ตนเชื่อว่าทุกคนที่มาอยู่ตรงนี้มีจุดยืนอุดมการณ์ร่วมกัน นั่นคือความเสียสละ อยากเห็นคนไทยก้าวไปข้างหน้า มีความเป็นอยู่ที่ดี ตนเป็นลูกอีสานสมัยเด็กพ่อจะเล่าเรื่องความทุกข์ยากของพี่น้องชาวอีสานให้ฟังบ่อย ๆ วันที่พ่อตนถอดเครื่องแบบทหารอากาศเข้าไปทำหน้าที่นักการเมือง พ่อตั้งใจอยากให้ชาวอีสานพ้นความยากจน

ซึ่งปัจจุบันยังไม่เห็นนักการเมืองคนใดทำได้สำเร็จ ภาคอีสานมีประชากร และมี ส.ส. มากที่สุด นโยบายจำนวนมากไม่เคยทำให้พี่น้องชาวอีสานอยู่ดีกินดี เป็นเพียงนโยบายขายฝันเท่านั้น

 

“ชีวิตรับราชการของผมมีความก้าวหน้าเป็นลำดับ จนถึงวันหนึ่งตัดสินใจเดินทางการเมือง ผมอยากมาสานปณิธานของพ่อ พ่อผมทำไม่สำเร็จ ผมอยากทำให้สำเร็จ ถ้าไม่สำเร็จตนจะหาคนที่มีอุดมการณ์เดียวกัน” น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว

น.อ.อนุดิษฐ์ ยังกล่าวอีกว่า ตนมีเพื่อนรักชื่อ น.ต.ศิธา ทิวารี ตนสวมเสื้อพรรคไทยรักไทย เพราะมีไอดอลที่ชื่อทักษิณ ชินวัตร ท่านเคยพิสูจน์ชัดเจนว่าทำให้เศรษฐกิจของประเทศดีขึ้น ตนมีโอกาสได้ทำงานกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ ท่านให้ความไว้วางใจและให้โอกาสตนได้ก้าวเข้ามาเป็น ส.ส. หลังจากเข้ามาทำพื้นที่นานพอสมควร ก็ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องชาวสายไหม 3 สมัย ตนได้ทำหน้าที่ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายบริหาร นอกเหนือจากการรับใช้พี่น้องชาวสายไหม บ้านเมืองนี้การบริหารราชการไม่สำเร็จเพราะมีการโกงกิน

ตนต้องการหยุดคอรัปชัน เงินเดือนทุกบาทของตนมาจากภาษีของประชาชน เพราะฉะนั้นเราต้องทำงานให้พี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ ตนสำนึกบุญคุณพี่น้องสายไหมเสมอ ปี 2552 ตนมีโอกาสเดินหน้าปราบทุจริตภายใต้ชื่อสำนักงานปราบโกง เราเดินหน้าขุดคุ้ยการทุจริต ในช่วงนั้นมีอิทธิพลมากมายปิดปากตนเพื่อให้หยุดตรวจสอบความทุจริจ แต่พวกเราไม่เคยรับ เพราะแบกศักดิ์ศรีตนสายไหมเข้าสภามาด้วย

“ตนได้รับโอกาสดี ๆ มากมายทางการเมืองจาก 2 ท่าน คือท่านนายกฯทักษิณ และคุณหญิงสุดารัตน์ ที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นตนได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องชาวสายไหม ตนและพรรคเพื่อไทยเราผูกพันกันมายาวนาน แต่เมื่อทิศทางการเมืองเปลี่ยน ตนต้องการร่วมเดินรณรงค์กับประชาชนเพื่อให้ได้มา ซึ่ง รธน.ฉบับประชาชน ตนต้องการเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนนโยบายที่ดูแลคนไทยตั้งแต่เกิดจนแก่ ให้คนไทยและอีสานมั่งคั่ง และสุดท้ายคือการประกาศสงครามกับการคอรัปชัน” น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว

พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า เมื่อตนต้องไปตามความฝัน ตนต้องขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย เราร่วมต่อสู้กับพี่น้องที่รักประชาธิปไตย เกิดการรัฐประหารถึง 2 ครั้ง เราไม่เคยก้มหัวให้กับเผด็จการ ตนขอบคุณผู้แทนในพรรคเพื่อไทยที่พิทักษ์ผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชน

 

logoline