svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปิดดีลทสท.! “2 กุมาร”ซบ“ลุงป้อม”วัดใจ“เฮียกวง”หวนพปชร.?

27 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปิดดีลคววบรวมไทยสร้างไทย! "สนธิรัตน์-อุตตม" วัดใจ "สมคิด" หวนกลับบ้านเก่า "พลังประชารัฐ" ซบ "ลุงป้อม" สู้ศึกเลือกตั้ง

27 มกราคม 2566จากกรณีที่มีกระแสข่าวการเปิดดีลกันระหว่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กับ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคสร้างอนาคตไทย ให้กลับมาร่วมกันใหม่อีกครั้งในนาม พปชร. เพื่อสู้ศึกเลือกตั้ง 66

ล่าสุด รายงานข่าวจากระดับแกนนำสร้างอนาคตไทย ยอมรับว่า นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค เตรียมจะกลับเข้าไปร่วมงานการเมืองกับพลังประชารัฐ ขณะที่ ดร.สมคิด ยังอยู่ระหว่างตัดสินใจ ว่าจะเอาอย่างไร

 

ส่วนพรรคสร้างอนาคตไทย จะเดินต่อหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับ ดร.สมคิด ด้วย ว่าจะไปอยู่กับ พปชร. หรือไม่ หาก ดร.สมคิด ไม่กลับไป พรรคก็จะเดินหน้าทำการเมืองต่อ โดยปรับให้เป็นพรรคขนาดเล็กเพื่อเดินคู่ขนานไปกับพลังประชารัฐ ส่วนการควบรวมระหว่างพรรคสร้างอนาคตไทย กับ ไทยสร้างไทย ของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค ถือว่าปิดดีลเรียบร้อย จะไม่มีการรวมพรรคกันเกิดขึ้น

ขณะที่ แหล่งข่าวระดับสูงจากพรรคไทยสร้างไทย ยืนยันเช่นเดียวกันว่า การควบรวมกันระหว่างไทยสร้างไทย กับพรรคสร้างอนาคตไทย ไม่เกิดขึ้นแล้ว หลังได้เจรจากันมาแล้วหลายครั้ง เนื่องจากติดเงื่อนไขบางประการ ทำให้ต้องจบดีลควบรวมพรรคไป

logoline