svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ชัยวุฒิ” วอนสื่อให้เกียรติ “นายกฯ” บางคำถามอาจเสียดสีให้รู้สึกไม่ดี

26 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ชัยวุฒิ” วอนให้เกียรติ “นายกฯ” อย่าสร้างเงื่อนไขให้คนทะเลาะกัน ยัน ไม่รู้คิว “บิ๊กป้อม” ลงพื้นที่ป้อมปราบฯ เหตุไม่อยู่ในทีมจัดคิว

26 มกราคม 2566 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พลังประชารัฐ กล่าวถึงท่าที พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่เริ่มเล่นการเมืองแต่ถูกมองว่าเก็บอารมณ์ไม่อยู่ ว่า อยากให้สื่อมวลชนถามอะไรเกรงใจนายกฯ หน่อย บางทีคำถามอาจจะเสียดสี หรือทำให้รู้สึกไม่ดี ก็ควรจะถามคำถามที่ให้เกียรติกัน พูดกันด้วยข้อเท็จจริง ซึ่งตนก็เข้าใจบางเรื่องตอบยาก เพราะอาจมีความขัดแย้ง หรืออาจไม่เหมาะสมจะพูดด้วย 


“ชัยวุฒิ” วอนสื่อให้เกียรติ “นายกฯ” บางคำถามอาจเสียดสีให้รู้สึกไม่ดี

ถามต่อว่า แต่ในฐานะนักการเมืองควรพร้อมตอบทุกคำถามหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่จำเป็น บางเรื่องก็ไม่ควรพูดก็ไม่พูด ใช่ไหม

ถามย้ำว่าแต่ไม่ควรมีอารมณ์ใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า “ก็แล้วแต่ แต่ผมไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่ก็มองว่าบางทีถ้ามาถามผมในเรื่องที่ไม่สบายใจ เสียดสี หรือไม่เหมาะสม ก็อาจทำให้เกิดความรู้สึกไม่ดีขึ้นได้ ก็อยากขอความร่วมมือจากทุกฝ่าย คุยกันดีๆ เราต้องก้าวข้ามความขัดแย้งให้ได้ อย่าสร้างเงื่อนไขให้คนทะเลาะกัน”

นายชัยวุฒิ ยังกล่าวถึงการลงพื้นที่ป้อมปราบศัตรูพ่าย ของ พล.อ.ประวิตร ว่า ยังไม่ทราบ เพราะไม่ได้อยู่ในทีมงานจัดคิว แต่ พล.อ.ประวิตร จะไปทุกพื้นที่อยู่แล้ว และรู้สึกว่าในกรุงเทพฯ ยังไม่ได้ทำกิจกรรมพรรคการเมือง หรือพบประชาชน

ส่วนกำหนดการ ก็อาจเปลี่ยนแปลงได้ตลอดดูตามสถานการณ์ แต่คงจะมีเป็นระยะๆ และหวังว่าจะสร้างกระแสคะแนนนิยมของพรรคในกรุงเทพฯ ให้ได้ และจะมีแคมเปญ มีทีมงานหาเสียงในกรุงเทพฯ อย่างเต็มที่แน่นอน

เมื่อถามว่าเขตป้อมปราบฯ พรรคพลังประชารัฐ มั่นใจเต็มที่แน่นอนหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า “ไม่ทราบ แต่ดูอีกที ป้อมปราบฯ ชื่อมันบอก ก็ชอบคำนี้ เข้าใจไหม ป้อมจะมาปราบ เล่นคำหน่อย”

logoline