svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิทักษ์" อดีต ส.ส. เมืองสองแคว 2 สมัย ย้ายซบ "หญิงหน่อย" ลุยภาคเหนือตอนล่าง

25 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อดีต ส.ส.พิษณุโลก" สองสมัย ซบ "ไทยสร้างไทย" เตรียมลุยช่วยงานพรรคดูแลพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง มั่นใจ "หญิงหน่อย" เป็นคนเก่ง ซื่อสัตย์สุจริต ชู นโยบายบำนาญสามพันบาท-เรียนฟรีจนจบปริญญาตรี เป็นจุดแข็งนำพรรคประสบความสำเร็จศึกเลือกตั้ง

25 มกราคม 2566 นายพิทักษ์ สันติวงษ์สกุล อดีต ส.ส. 2 สมัย จังหวัดพิษณุโลก เปิดตัวเข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย โดยมี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นายต่อพงษ์ ไชยสาสน์ รองหัวหน้าพรรค ให้การต้อนรับและร่วมแสดงความยินดี โดยนายพิทักษ์จะเข้ามาช่วยดูแล พื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง เพื่อเสริมความแข็งเกร่งให้กับพรรคไทยสร้างไทย ในช่วงเลือกตั้งที่ใกล้จะมาถึง

"พิทักษ์" อดีต ส.ส. เมืองสองแคว 2 สมัย ย้ายซบ "หญิงหน่อย" ลุยภาคเหนือตอนล่าง

นายพิทักษ์ เผยว่า ตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคไทยสร้างไทย เพราะมองเห็นว่า ทั้งนโยบายและอุดมการณ์ของพรรคจะเป็นทางเลือกทางรอดของประเทศ เป็นพรรคที่ยึดหลักการประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

"พิทักษ์" อดีต ส.ส. เมืองสองแคว 2 สมัย ย้ายซบ "หญิงหน่อย" ลุยภาคเหนือตอนล่าง

โดยเฉพาะคุณหญิงสุดารัตน์ ในฐานะหัวหน้าพรรค มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการแก้ไขปัญหาบ้านเมือง ทั้งยังเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ซื่อสัตย์สุจริต ไม่เคยมีประวัติทุจริตคดโกง และที่สำคัญทำงานยาก ๆ โดยเฉพาะนโยบาย ที่เป็นประโยชน์และคุณูปการต่อพี่น้องชาวไทยสำเร็จมาแล้วมากมาย

สำหรับการตัดสินใจในครั้งนี้ ได้รับฟังเสียงสะท้อนจากพี่น้องประชาชน ทั้งในเขตพื้นที่เดิมซึ่งเคยเป็น ส.ส. และภาคประชาชนที่เคยร่วมงานกันมา ต่างชื่นชมนโยบายของพรรคไทยสร้างไทย ที่ตอบโจทย์พี่น้องและสามารถดูแลคนไทยได้ตั้งแต่เกิดจนแก่ เช่น

นโยบายบำนาญประชาชนสามพันบาท จะช่วยให้ ผู้สูงวัย มีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ อยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี ลดภาระลูกหลานที่ต้องทำงานเลี้ยงดูพ่อแม่ ทำให้คนในวัยทำงานสามารถตั้งตัวได้เร็วขึ้น โดยผู้สูงอายุต้องเข้าโปรแกรมสร้างสุขภาพ ลด 3 โรคสำคัญ ได้แก่ ไขมัน ความดัน และเบาหวาน นอกจากนี้นโยบายดังกล่าวจะเป็นกำลังซื้อมหาศาลที่ทำให้เศรษฐกิจไทยฟื้นตัว

รวมถึงนโยบายเรียนฟรีจนจบปริญญาตรี ไม่เป็นหนี้กยศ โดยจะใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยเพื่อทำให้เด็กได้เรียนกับคนเก่ง ๆ ลดเวลาเรียนสามปี เพื่อให้เข้าสู่ตลาดแรงงานได้เร็วขึ้น และเปลี่ยนงบเรียนฟรีที่จ่ายเงินผ่านกระทรวง มาเป็นคูปองการศึกษา เพื่อให้อำนาจพ่อแม่และนักเรียนเลือกโรงเรียนเองได้ 

logoline