svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ลั่น ไม่ได้ผูกขา "บิ๊กป้อม" ไว้ แผ่นดินนี้ใครไปไหนก็ได้

24 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" ลั่น ไม่ได้ผูกขา "บิ๊กป้อม" ไว้ หลังถูกถามปาดหน้าลงพื้นที่ บอก แผ่นดินผืนนี้ใครไปไหนก็ได้ ย้ำ แยกบทบาทชัด ลงพื้นที่ในนามนายกฯ-พรรค รทสช.

24 มกราคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงการเดินทางไปตรวจราชการ ที่ ต.วังยาว  อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ในช่วงบ่ายวันนี้ ( 24 ม.ค.66 ) ว่า เป็นกำหนดการมาหลายวันแล้วในการไปแก้ปัญหาที่ดินทำกิน หลังจากได้รับการร้องเรียนมาก็ต้องไปดูแลแก้ไข ยืนยันว่า ไม่ได้ไปเรื่องอื่น ทั้งหมดที่นายกฯ ไปในเวลาราชการเป็นการทำงานตามกรอบนายกรัฐมนตรีและของรัฐบาลอยู่แล้ว ไม่ได้ไปเรื่องอื่นๆ ส่วนการลงพื้นที่ จ.ชุมพร ครั้งแรกในนามพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น ค่อยว่ากันอีกทีเป็นเรื่องของพรรค

เมื่อถามถึงกรณีที่ในวันเดียวกันนั้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะลงพื้นที่ จ.ชุมพร ด้วยนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ใครจะไปก็ไปสิ แผ่นดินผืนนี้ ใครไปไหนก็ไปได้ไม่ใช่หรือ ใครจะไปก่อนไปหลังก็ไม่ได้มีปัญหา ไม่ได้ขัดข้อง อย่าไปเสนอข่าวทำนองนี้นะ เพราะไม่เกิดประโยชน์อะไรอยู่แล้ว"

ผู้สื่อข่าวถามว่าตอนนี้นายกฯ ต้องลงพื้นที่ในภารกิจของนายก และในนามของพรรค พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็แน่นอนบทบาทของตนก็ต้องเปลี่ยนไปตามวาระที่ไป อะไรที่เป็นเรื่องของรัฐบาลก็ไป เพราะตนมีหน้าที่เป็นนายกรัฐมนตรีต้องดูแลประชาชนทั้งประเทศ พร้อมติดตามแผนงานโครงการ ว่าได้ผลหรือไม่ได้ผลอย่างไร และมีปัญหาส่วนไหนก็ต้องไปแก้ไขในฐานะเป็นนายกฯ ส่วนเรื่องของพรรคก็เป็นเรื่องการหาเสียงของพรรคอะไรก็ว่ากันไป ซึ่งตนก็ต้องกำหนดบทบาทให้ชัดเจนเท่านั้นเอง

เมื่อถามว่าหลายคนก็มองเป็นการปาดหน้ากันลงพื้นที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "คนที่มองก็สื่อไม่ใช่หรือ คนอื่นไม่ได้มามอง" และเมื่อสื่อพยายามถามต่อ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตัดบทว่า ไม่มีแต่พอแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามย้ำอีกว่า แต่เป็นการลงในเวลาใกล้เคียงกัน จึงเลี่ยงที่จะมองแบบนั้นไม่ได้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ผมไม่ได้ผูกขาเขาไว้นี่นา ท่านก็ไม่ได้ผูกขาผม ผมไปไหนก็ไปได้ ท่านไปไหนก็ได้ ไปเวลาเดียวกันก็ได้ไม่มีปัญหาหรอก" และเมื่อถามว่าเป็นยุทธศาสตร์ทางการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามและเดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันทีด้วยท่าทีหงุดหงิด และในช่วงท้ายเมื่อผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ตอนนี้พี่น้อง 2 ป. ดูมีระยะห่างต่อกัน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ไม่มีหรอกครับ" ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

 

logoline