svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ณัฐวุฒิ” ฝาก “จตุพร” นึกถึงวันที่ร่วมต่อสู้ เคารพสิทธิวิจารณ์ “ทักษิณ”

24 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ณัฐวุฒิ” ส่งสารถึง “จตุพร” ขอนึกถึงวันร่วมต่อสู้กันมา เคารพสิทธิวิจารณ์ “ทักษิณ” เรื่องส่วนตัว แต่เชื่อไม่กระทบเป้าหมายแลนด์สไลด์ ยืนยัน เข้า “เพื่อไทย” ไม่เคยต่อรองผลประโยชน์ หวังเพียงโค่นคณะรัฐประหาร

24 มกราคม 2566 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน และอดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช. ) ออกมาวิพากษ์วิจารณ์อดีต นายทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย ว่า เรื่องนั้นเป็นท่าทีของนายจตุพรที่จะสามารถแสดงออกผ่านข้อความ และความรู้สึก ซึ่งเราจะไม่ตอบโต้ใดๆ ให้เกิดวิวาทะบานปลาย 

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ
ส่วนที่มีการกล่าวอ้างเรื่องที่ถูกพาดพิงที่ฮ่องกงนั้น ตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์จึงไม่สามารถตอบได้ สิ่งที่เราทำได้คือมีสมาธิเดินหน้าทำเป้าหมายแลนด์สไลด์ให้เกิดขึ้น ขณะเดียวกันมีหลายสื่อติดต่อมาหาตน อยากให้ไปร่วมรายการคู่กับนายจตุพร ซึ่งตนไม่มีปัญหาพบเจอกันได้ปกติ จริงอยู่ฟังดูอาจน่าตื่นเต้น แต่ประชาชนจะไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย เราต่อสู้กันมามากมาย คนเสื้อแดงสูญเสียมากมาย ดังนั้นถ้าจะมีบางอย่างรักษาไว้ได้ก็คือความทรงจำที่ร่วมกอดคอต่อสู้กันมา และเชื่อว่าพี่น้องคนเสื้อแดงคงไม่อยากเห็นตนและนายจตุพร แสดงความคิดเห็นแตกต่างกัน อีกทั้งวิถีของตนคือไม่เคยตอบโต้กับเพื่อนร่วมแนวทางอยู่แล้ว

นายณัฐวุฒิ ยังมองว่า เมื่อได้แสดงออกต่อกันมาระยะเวลาหนึ่งแล้ว ก็น่าจะเพียงพอให้ประชาชนได้ใช้วิจารณญาณเองได้ เข้าใจว่าจริงอยู่ทุกคนถูกเปิดได้ ถูกวิจารณ์ได้ ถูกตั้งคำถามถึงอดีตได้ แต่ในวิถีของมิตร ก็อยากให้เข้าใจว่าไม่มีประโยชน์ “ตนไม่มีอะไรแตกต่างจากนายจตุพร ติดคุก ถูกไล่ยิงมาเหมือนกัน ถูกตัดสิทธิทางการเมืองเหมือนกัน” 

นายจตุพร พรหมพันธุ์

“วันนี้ตนเข้ามาพรรคเพื่อไทย ไม่มีเงื่อนไขอื่นใดนอกจากการต้องการเอาชนะคณะรัฐประหาร เอาอำนาจคืนประชาชน และไม่เคยต่อรองตำแหน่งใดๆ กับทางพรรค” 

นายทักษิณ ชินวัตร

เมื่อถามถึงสิ่งที่นายจตุพร ออกมาพูดนี้ จะกระทบต่อเป้าหมายแลนด์สไลด์หรือไม่ นายณัฐวุฒิ บอกว่า ถ้าพูดกันตรงๆ ตนยังไม่ค่อยจะห่วงใยเรื่องนั้นนัก เพราะจากการที่เราทำงานลงพื้นที่กันอย่างหนัก เราพบว่าพี่น้องประชาชนให้การสนับสนุนเป็นจำนวนมาก แต่ที่ตนห่วงคือเรื่องความรู้สึกของพี่น้องที่เคยต่อสู้ด้วยกันมามากกว่า ซึ่งตรงนี้หลายๆ คนหาทางคลี่คลายสถานการณ์ และให้ทุกคนทุกส่วน หากเห็นต่างกันก็เดินไปตามวิถีทางของตัวเอง โดยที่สัมพันธภาพในฐานะเพื่อนพี่น้องไม่เปลี่ยนแปลงไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวเพิ่มเติมถึงเรื่องการคัดเลือกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคเพื่อไทย โดยยืนยัน ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการตัดสินใจ ว่าจะรับใครหรือไม่รับใคร เพราะตนไม่ใช่สมาชิกพรรค แต่ได้สอบถามไปทางพรรคอย่างตรงไปตรงมาเพื่อขอคำอธิบาย ก่อนย้ำว่าพรรคเพื่อไทยไม่ได้ละเลยมองข้ามทุกการสอบถามเรื่องความชอบธรรมทั้งหลาย ซึ่งทุกกรณี ทุกพื้นที่ ทุกเขตเลือกตั้ง แต่กำลังพยายามชี้แจง ทำความเข้าใจ ตรวจสอบข้อเท็จจริง และพิจารณาโดยละเอียดรอบคอบแล้ว

 

logoline