svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กตู่” ลงพื้นที่ 28 ม.ค. นี้ ไม่ผิด กม. ลูกผู้ชาย ไม่เอาเปรียบใคร

24 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ธนกร” เผย “บิ๊กตู่” เตรียมลงพื้นที่ 28 ม.ค. นี้ ชี้ทำได้ไม่ผิดกฎหมาย บอกเป็นลูกผู้ชาย ไม่เอาเปรียบใคร สวน “วันชัย” ผวนชื่อพรรค เชื่อ ปชช. มีวิจารณญาณในการรับฟัง

24 มกราคม 2566 นายธนากร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการลงพื้นที่ จ.ชุมพร ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม วันที่ 28 ม.ค. นี้ ว่า เป็นการลงพื้นที่ในนามของสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อพบประประชาชนจำนวนมาก และจะมีการปราศรัย

ซึ่งตนจะเดินทางไปพร้อมกับ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะเป็นวันหยุดราชการ และการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ หากลงในนามพรรคการเมือง ก็ถือว่าเป็นไปตามกฎหมายและระเบียบของ กกต. อยู่แล้ว ส่วนจะลงพื้นที่ใดบ้างตนคาดว่าพรรคได้เตรียมการไว้หมดแล้ว และอีกไม่นานจะมีการเลือกตั้ง จึงต้องมีการเตรียมการและเสนอนโยบายแก่ประชาชน ตนมองว่าเป็นเรื่องดีที่หลายพรรคมีกิจกรรมในแต่ละพื้นที่เพราะมีสีสัน ส่วนการทำงานในฐานะรัฐบาลจะเห็นได้ว่ามีการลงพื้นที่ไปทำงานเพื่อประชาชนอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีเป็นการหาเสียง นายธนกร กล่าวว่า ในอดีตที่ผ่านมาทุกพรรคก็ปฏิบัติแบบนี้ ไม่ใช่เรื่องที่ผิดอะไร และสิ่งที่ทำไม่ได้ผิดกฎหมายและประชาชนได้ประโยชน์ และนายกฯ เองก็เป็นลูกผู้ชาย ไม่ได้ไปเอาเปรียบใคร พร้อมกับเชื่อมั่นในสิ่งที่ทำ เพราะผลงานที่ผ่านมาที่ทำให้เห็นว่าทำงานให้เป็นประโยชน์มากมาย มีการเปลี่ยนแปลงให้เห็น เป็นรูปธรรมชัดเจน คิดว่าดังนั้นตนคิดว่าการนำผลงานของนายกรัฐมนตรีไปเสนอกับประชาชน และทำงานต่ออย่างไรเชื่อว่าประชาชนจะไว้ใจนายกรัฐมนตรี

ส่วนหลังจากนี้จะมีการเปิดตัวนโยบายใหญ่ของพรรค รวมถึงเปิดตัวคนเข้าสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ นายธนกร กล่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ มีระบบการทำงานที่ไม่เหมือนใคร เพราะสามารถเป็นหลักให้กับประเทศชาติได้ กระบวนการคัดเลือกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ยืนยันว่า จะไม่มีเด็กเส้นเด็ดขาด และผู้สมัครที่ได้จะต้องอยู่กับประชาชน และต้องได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ฉะนั้นการเป็นกลุ่มเป็นก้อนจะถูกสลายจากการทำงานของพรรค

ส่วนกรณีที่ นายวันชัย สอนศิริ ส.ว. คำผวนชื่อพรรค “รวมไทยสร้างชาติ”  เป็น “รวมทาสสร้างชัย” นั้น นายธนกร กล่าวว่า แต่ละคนก็เป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง เชื่อว่า ประชาชนจะมีวิจารณญาณในการรับฟังพฤติกรรมของแต่ละคนจะเป็นแบบไหน และขอย้ำว่าการทำการเมืองต้องเป็นแบบสร้างสรรค์ซึ่งตนก็พยายามทำอยู่

logoline