svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กกต. เตือน! ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. งดแจกแต๊ะเอีย-อั่งเปา ช่วงตรุษจีน

20 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กกต.กทม. เตือนพรรคการเมือง-ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ช่วงตรุษจีน “หาเสียงอย่าแบด แซด อย่าใส่ร้าย” อย่าจัดงานเลี้ยง งดแจกแต๊ะเอีย-อั่งเปา

20 มกราคม 2566 นายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร  กล่าวถึงข้อห่วงใยการหาเสียงเลือกตั้งของพรรคการเมืองและผู้ประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ช่วงเทศกาลตรุษจีน ว่า ขอให้นักการเมือง ผู้ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.และพรรคการเมือง  ปฏิบัติ กฎหมายเลือกตั้ง ส.ส. อย่างเคร่งครัด    

รวมถึงระเบียบหรือประกาศกำหนดโดยงดจัดเลี้ยง งดแจกแต๊ะเอีย  อั่งเปา รวมถึงการติดแจกใบปลิวแผ่นป้าย  ต้องเป็นไปตามข้อเท็จจริงตามที่กฎหมายกำหนด ทั้งเรื่องของการใช้รูป ข้อความที่นำมาใช้หาเสียง ให้เป็นไปตามที่กฎหมายและระเบียบ กกต.หรือประกาศ กกต.กำหนด รวมถึงห้ามการกล่าวหา ใส่ร้าย ป้ายสีบุคคลอื่นด้วย

"ช่วงตรุษจีนอยากเน้นย้ำให้งดแจกอย่างเคร่งครัด  อย่าเผลอเรอคิดว่าเป็นช่วงประเพณีแล้วจะทำได้โดยไม่มีความผิด กฎหมายเลือกตั้งไม่ได้มีเจตนาไปทำให้ประเพณีอันดีงามเสียไป เพียงแต่ต้องปฏิบัติตามข้อกฎหมายที่กำหนดไว้”

กกต. เตือน! ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. งดแจกแต๊ะเอีย-อั่งเปา ช่วงตรุษจีน

ทั้งนี้สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความผ่านเพจสำนักงาน แจ้งประชาสัมพันธ์ มีเนื้อหาเน้นย้ำเตือนว่า "หาเสียง อย่าแบด    แซด อย่าใส่ร้าย  ใบปลิวแผ่นป้าย ให้ตรงปก ตรุษจีน 22 ม.ค.66 งดเลี้ยง แต๊ะเอีย อั่งเปา"

logoline