svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โทนี่" จวก "บิ๊กตู่" ทำการเมืองเน่าเฟะ เชื่อ มีทริคต่ออำนาจเกิน 2 ปี

11 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทักษิณ" เชื่อ "รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์" ดึงเกมต่ออายุตัวเอง เหน็บ จ่ายเงิน 50 ล้าน ดูด ส.ส.สอบตกเข้าพรรคเป็นว่าเล่น หวังคงอำนาจไว้ในมือ แก้รธน.กีดกันเพื่อไทยทุกรูปแบบ

10 มกราคม 2565 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ โทนี่ วู้ดซัม กล่าวในรายการ CareTalk x Care ClubHouse หัวข้อ “เมืองไทยปี 2566 คนที่ทำอย่างแบด จนปชช.แซดอย่างบ่อย จะได้ไปต่อไหม” โดยระบุตอนหนึ่งว่า รัฐบาลพยามยามดึงเกมให้ตัวเองอยู่ในอำนาจได้นานมากขึ้น และการเมืองก็เลี้ยงกันด้วยกล้วย บางพรรคจ่าย ส.ส.เดือนละ 2-3 แสนบาท

ล่าสุด มีอยู่พรรคหนึ่งคนเริ่มหนีจ่าย 5 แสนบาท น่ากลัวมากจ่ายแบบนี้ ไปเอาเงินมาจากไหน แล้วซื้อตัว ส.ส.ย้ายค่ายหัวละ 50 ล้านบาท คุณธรรมในการที่จะเปิดตัวระหว่างที่ยังอยู่พรรค จะไม่สนใจกันแล้ว เพราะมัวแต่สนเรื่องเงิน 50 ล้าน การเมืองเน่ามากในช่วงนี้ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยากอยู่นาน ซึ่งเขาอยากอยู่อีก 2 ปี แต่ยังไม่แน่นะ เพราะเชื่อว่ายังมีทริคต่ออายุอีกแน่นอน

โดยล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ ก็มีการเปิดตัวพรรคอย่างอย่างยิ่งใหญ่ แต่ไม่ได้สาระอะไรมาก เพราะยังไม่มีการประกาศนโยบายอะไร โดยตอนนี้ประเทศต้องโฟกัสหรือทบทวนที่การเมืองและรัฐธรรมนูญ เพราะถ้ายังให้บ้านเมืองเดินไปต่อแบบนี้ตนว่าไปไม่รอด ตนห่วงมาก ซึ่งรัฐธรรมนูญที่เขียนออกมาหลังจากทำการปฎิวัติรัฐบาลตน เขียนออกมาแต่ละฉบับเห็นแต่หน้าตนเต็มไปหมด ไม่รู้ สงสัยไปเอารูปตนมาติดไว้ข้างฝาบ้าน เขียนออกมากีดกันตน ทีละอย่างสองอย่าง สุดท้ายเข้าตัวเองหมดเพราะตัวเองเป็นคนบริหารประเทศ

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศว่า ตัวท่านเป็นคนที่แก้ไขไม่ได้ เพราะท่านเป็นทหาร ก็เลยได้พวก ส.ต. เต็มไปหมด ไม่ใช่พวกสิบตรีนะ แต่หมายถึงพวก “สอบตก” ยืนเรียงกันเต็มเลย สิ่งที่ต้องทำคือวางยุทธศาสตร์ เอาตัวให้รอด ทำให้ได้ 25 คน เพราะแม้จะมี สว. แต่ถ้าได้ไม่ถึง 25 ก็ไม่สามารถเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีได้

ส่วนเรื่องจะยุบสภาหรือไม่นั้น ถ้ารู้ว่าไปยาก พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ครบเทอมแน่นอน เพราะเขาชอบแข่งกับตน ก็คงอยู่จนครบเทอม ถ้าอยู่จนครบเทอมก่อนวันที่ 7 ก.พ. ก็ต้องลาออกกันหมด



ซึ่งหากลาออกก็ยังมี ครม. แต่รัฐมนตรีก็จะหายไปหลายตำแหน่ง ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ก็คงจะตั้งคนของแกในรวมไทยสร้างชาติ มาเป็นรัฐมนตรีได้อีกหลายคน แกสนุกของแก เพื่อจะได้เป็นรักษาการระหว่างการเลือกตั้ง ใครอยากเข้าพรรคให้รีบเข้าไป เพราะไม่แน่อาจได้เป็นรัฐมนตรี


"โทนี่" จวก "บิ๊กตู่" ทำการเมืองเน่าเฟะ เชื่อ มีทริคต่ออำนาจเกิน 2 ปี "โทนี่" จวก "บิ๊กตู่" ทำการเมืองเน่าเฟะ เชื่อ มีทริคต่ออำนาจเกิน 2 ปี

logoline