svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" มั่นใจ นทท.ไม่กังวล หลังปรับมาตรการท่องเที่ยว ตามสถานการณ์

10 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน" ยัน ปรับเปลี่ยนมาตรการรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ไม่ทำให้เกิดความสับสน ชี้ทุกอย่างปรับได้ตามสถานการณ์ ย้ำต้องอยู่ภายใต้หลักสาธารณสุข

10 มกราคม 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนมาตรการรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่ที่จะมีการปรับเปลี่ยนมาตรการต่าง ๆ เพราะหากเกิดความผิดพลาดก็ต้องมีการปรับและบูรณาการทำงานใหม่ ยืนยันจะไม่สร้างความสับสนให้กับนักท่องเที่ยวหรือผู้ปฏิบัติงาน
\"อนุทิน\" มั่นใจ นทท.ไม่กังวล หลังปรับมาตรการท่องเที่ยว ตามสถานการณ์

โดยมาตรการต่าง ๆ สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามสถานการณ์ ซึ่งหากจำเป็นต้องเปลี่ยนก็ต้องมีการพิจารณาหรือลดขั้นตอน รวมถึงมีความเข้มข้น ดังนั้นพร้อมที่จะปรับมาตรการให้เหมาะสม เพราะไม่ใช่กฎหมายที่จะปรับเปลี่ยนได้ยาก หรือมีขั้นตอนที่เพิ่มมากขึ้น โดยหากมีจังหวะที่เหมาะสมก็พร้อมที่จะรายงานต่อนายกรัฐมนตรีให้รับทราบ โดยข้อมูลต่าง ๆ ได้เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว
\"อนุทิน\" มั่นใจ นทท.ไม่กังวล หลังปรับมาตรการท่องเที่ยว ตามสถานการณ์

นายอนุทิน ยืนยันว่าทุกอย่างมีหลักทางวิชาการทางการแพทย์และสาธารณสุข เป็นตัวกำหนดและเป็นแนวทางในการปฏิบัติ โดยมีคณะกรรมการวิชาการพิจารณา ภายใต้พระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 และนำไปสู่การปฏิบัติให้เกิดความเหมาะสมมากที่สุด รวมถึงบูรณาการร่วมกันกับ 3 ฝ่าย ทั้งกระทรวงคมนาคม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งทั้งหมดอยู่ในสายงานของตนเอง ทำให้การประสานงานเป็นไปอย่างรวดเร็ว
\"อนุทิน\" มั่นใจ นทท.ไม่กังวล หลังปรับมาตรการท่องเที่ยว ตามสถานการณ์

logoline