svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หน.พรรคทางเลือกใหม่” ยันไม่ควบรวมพรรค ยึดอุดมการณ์ ไม่หวั่นเป็นพรรคเล็ก

07 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“หน.พรรคทางเลือกใหม่” พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า ยืนยันไม่ควบรวมพรรค แม้เป็นพรรคเล็ก ตั้งเป้าหมายได้คะแนนปาตี้ลิสต์ เข้าไปคว้าที่นั่งในสภาฯ

7 มกราคม 2566 ที่โรงแรม TK PALACE แจ้งวัฒนะ นายราเชน ตระกูลเวียง หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ กล่าวภายหลังการประชุมจัดตั้งสาขาพรรค ถึงความพร้อมการเลือกตั้งปี 2566 ที่กติกาต้องใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ว่า

แม้พรรคของตนเพิ่งตั้งขึ้นใหม่เป็นพรรคที่มีขนาดเล็ก แต่ยืนยันว่า จะไม่มีการควบรวมกับพรรคการเมืองอื่น  พร้อมต่อสู้ยึดมั่นในอุดมการณ์

นายราเชน ตระกูลเวียง หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ "หน.พรรคทางเลือกใหม่” ยันไม่ควบรวมพรรค
"หน.พรรคทางเลือกใหม่” ยันไม่ควบรวมพรรค

\"หน.พรรคทางเลือกใหม่” ยันไม่ควบรวมพรรค ยึดอุดมการณ์ ไม่หวั่นเป็นพรรคเล็ก \"หน.พรรคทางเลือกใหม่” ยันไม่ควบรวมพรรค ยึดอุดมการณ์ ไม่หวั่นเป็นพรรคเล็ก \"หน.พรรคทางเลือกใหม่” ยันไม่ควบรวมพรรค ยึดอุดมการณ์ ไม่หวั่นเป็นพรรคเล็ก

โดยขณะนี้มีสมาชิกพรรค 14,000 คน ในการเลือกตั้งที่ผ่านมาได้รับ 29,607 คะแนน ถือเป็นสัญญาประชาคมว่า ประชาชนสนับสนุนพรรคในการเลือกตั้งปี 2562 สำหรับเป้าหมายเก้าอี้ในสภาของพรรค หากเป็นระบบเขตต้องยอมรับคงเป็นเรื่องยาก แต่ถ้าเป็นคะแนนบัญชีรายชื่อตนก็มั่นใจ

ขณะนี้เตรียมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ไว้ประมาณ 200 คนแล้ว ซึ่งทางพรรคทางเลือกใหม่ตั้งใจจะส่งให้ได้มากที่สุด ซึ่งหากการเลือกตั้งมีขึ้นเร็วเราก็มีความพร้อม

"หน.พรรคทางเลือกใหม่” ยันไม่ควบรวมพรรค ยึดอุดมการณ์ ไม่หวั่นเป็นพรรคเล็ก \"หน.พรรคทางเลือกใหม่” ยันไม่ควบรวมพรรค ยึดอุดมการณ์ ไม่หวั่นเป็นพรรคเล็ก "หน.พรรคทางเลือกใหม่” ยันไม่ควบรวมพรรค ยึดอุดมการณ์ ไม่หวั่นเป็นพรรคเล็ก \"หน.พรรคทางเลือกใหม่” ยันไม่ควบรวมพรรค ยึดอุดมการณ์ ไม่หวั่นเป็นพรรคเล็ก

 

“กติกาบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ พรรคทางเลือกใหม่เป็นพรรคเล็กตั้งใหม่ ขอยืนยันไม่มีการควบรวม  เรามั่นใจในนโยบายเงินทุนเจ้าบ้าน ตอบโจทย์ประชาชน ที่ว่าที่ผู้สมัครดูแลตนเอง พรรคก็จะหาบางส่วนไปเพิ่มเติม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นจิตอาสาทางการเมือง เราพร้อมลงสู้ศึกเลือกตั้ง มีการเตรียมว่าที่ผู้สมัครส.ส.ไว้แล้ว 200 คน” หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ กล่าว

ขอขอบคุณที่มา 

logoline