svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“มาดามเดียร์”ปลื้มฐานเสียงปชป.เหนียวแน่น เชื่อหน.พรรค เหมาะแคนดิเดตนายกฯ

06 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“มาดามเดียร์” มั่นใจฐานเสียงปชป. ยังเหนียวแน่น พร้อมดันนโยบายหลัก ‘สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ’ ให้เป็นจริง ตอกย้ำ ภาพลักษณ์พรรคมีจุดขายพร้อมประสบการณ์ประชาชนจับต้องได้ ยินดี "บิ๊กตู่" โดดเข้าสู่เวทีประชาธิปไตยเต็มตัว

6 มกราคม 2565 น.ส.วทันยา บุนนาค หรือ "มาดามเดียร์" ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. กล่าวถึงการลงพื้นที่ กทม. และเสียงตอบรับโดยเฉพาเการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น และพรรคประชาธิปัตย์ ที่ไม่ได้ที่นั่งส.ส.เลย ว่า หลังจากที่ได้เริ่มต้นทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์ปลายปีที่แล้ว ตลอดระยะเวลาการลงพื้นที่สิ่งหนึ่งที่เรารู้สึกได้แม้ว่าผลการเลือกตั้งปี 62 แต่เราได้มีโอกาสเข้าไปในชุมชนเจอกับประชาชน รู้สึกได้ว่ายังมีฐานแฟนคลับที่ยังมีความเหนียวแน่นชัดเจน พร้อมให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ในทุกพื้นที่ ซึ่งมองว่าพรรคยังมีความเข้มแข็งตอกย้ำการเป็นสถาบันการเมืองของพรรคที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 76 ปี ทำให้พรรคมีฐานแฟนคลับที่ให้ความนิยมและศรัทธาพรรคมาโดยตลอด

“มาดามเดียร์”ปลื้มฐานเสียงปชป.เหนียวแน่น เชื่อหน.พรรค เหมาะแคนดิเดตนายกฯ

เมื่อถามว่า ปัจจัยหรือนโยบายอะไรที่คิดว่าจะซื้อใจชาวกทม.ได้ น.ส.วทันยา กล่าวว่า ในการเลือกตั้งทุก ๆ ครั้งที่ผ่านมา หนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดนอกจากเรื่องของจุดยืนอุดมการณ์ทางการเมือง ที่จะเป็นเครื่องชี้วัดในการตัดสินใจของประชาชน คือเรื่องนโยบายที่จะสะท้อนจุดยืนอุดมการณ์พรรคการเมือง ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์เองก็มีความเข้มแข็งในเรื่องของการจัดทำนโยบายที่พรรคได้นำเสนอมาโดยตลอด เช่น นโยบายการศึกษา เศรษฐกิจ ตลอดจนพิสูจน์ได้ว่าพรรคมีความสามารถประสบการณ์ที่ทำนโยบายให้เป็นจริงได้ ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้านโยบายก็เป็นส่วนสำคัญในการนำเสนอและจุดขายของพรรคการเมือง พรรคมีการเตรียมนโยบายที่หลากหลายไว้ ต้องผ่านการคัดกรองก่อนนำเสนอสู่ประชาชน เมื่อปลายปีพรรคได้นำเสนอนโยบายตรีมหลัก "สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ"

เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไรที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเปิดตัวเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างเต็มตัว ในวันที่ 9 ม.ค.นี้ ในฐานะคู่แข่งอย่างเป็นทางการ น.ส.วทันยา ระบุว่า แสดงความยินดีกับ พล.อ.ประยุทธ์ ในการที่ท่านได้ตัดสินใจเข้าสู่สนามการเมืองเต็มตัว จะเป็นสนามที่จะพิสูจน์ว่าการเข้าสู่กระบวนการของประชาธิปไตยอย่างเต็มตัวเป็นเรื่องที่ดี ส่วนตัวไม่ได้มองในเรื่องของการแข่งขัน มองผลประโยชน์ประชาชนมากกว่า ถือเป็นข้อดีของประชาชนที่จะมีทางเลือกว่าบุคคล และนโยบายพรรค แบบไหนจะตอบโจทย์การแก้ปัญหาให้ประชาชน

“มาดามเดียร์”ปลื้มฐานเสียงปชป.เหนียวแน่น เชื่อหน.พรรค เหมาะแคนดิเดตนายกฯ

เมื่อถามอีกว่า มองภาพการแข่งขันการเลือกตั้งครั้งหน้าอย่างไร โดยเฉพาะแคนดิเดตนายกฯที่นาย จุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะมีการแข่งขันกับ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ น.ส.วทันยา ระบุว่า ในส่วนของการทำงานของพรรคการเมือง ต้องมีองค์ประกอบหลายส่วน แคนดิเดตหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค รวมถึงเรื่องจุดยืนอุดมการณ์ นโยบายของแต่ละพรรคที่จะนำมาเสนอให้กับประชาชน แคนดิเดต หัวหน้าพรรค ก็เป็นหนึ่ง ในปัจจัยที่สำคัญ ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ตนเองก็ยังเชื่อมั่น เพราะพรรคเองมีสมาชิกพรรคที่จะสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน และมีความเข้มแข็งภายในพรรค

logoline