svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ประวิตร” มั่นใจ “พปชร.” เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลอีกครั้ง แม้ไร้ไม้เด็ด

01 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ประวิตร” มั่นใจ พปชร.เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลอีกครั้ง พร้อมเผยยังไม่มีไม้เด็ดเลือกตั้งครั้งหน้า ยอมรับส่วนตัวยังชอบเป็นทหารมากกว่าการเมือง

1 มกราคม 2566 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงแนวทางการเมือง ของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ปี 66 ว่า จะดูแลประชาชนให้กินดีอยู่ดีเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นความมุ่งหมายของ พปชร.ในการตั้งพรรคมา 3-4 ปี  มั่นใจว่า จะได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ทั้งจากกระแสความนิยมของพรรคที่ตั้งมาถึง 4 ปี และเป็นพรรคแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลครั้งที่ผ่านมา

จึงหวังว่า ประชาชนจะให้ความสนใจ ต่อพรรคพลังประชารัฐ ไปร่วมในการจัดตั้งรัฐบาลครั้งใหม่ รวมทั้งยังตั้งเป้าให้ พปชร. เป็นสถาบันการเมืองที่เข้มแข็งต่อไป เพราะ ส.ส.ในพรรค ทุกคน ให้การสนับสนุน ร่วมใจเป็นอย่างดี

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ในส่วนกลยุทธ์เลือกตั้งครั้งหน้า ไม่มีไม้เด็ดอะไร  เพราะการเลือกตั้งครั้งที่แล้วก็ไม่ได้คิดว่า จะมาทำการเมือง มาครั้งแรกก็เป็นเรื่อง “ตกกระไดพลอยโจน” เข้ามา 3ปีและหากการเลือกตั้งครั้งนี้มีคนสนับสนุนก็จะทำการเมืองต่อไป  แต่ถ้าไม่มีใครสนับสนุนก็เลิก เพราะไม่ได้ประโยชน์อะไร จากการเมือง และส่วนตัวก็ชอบเป็นทหารมากกว่าการเมือง

ทั้งนี้ ในการหาเสียงจะมีการปรับลุค ด้วยการใส่กางเกงยีนส์ เพราะทำให้เกิดกระแสฮือฮา  ป็อบปูล่า    มี "แรงบันดาลใจ" ในช่วงรักษาการนายกฯ  38 วัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า   ไม่มีอะไรพิเศษ  ส่วนคำว่า “ใจบันดาลแรง” ผมก็คิดเอง หลังจากสื่อมวลชน ถามมีแรงบันดาลใจอย่างไรในการทำงานช่วงนั้น ว่า “ผมใช้ใจบันดาลแรง   ไม่ได้ใช้แรงบันดาลใจ เพราะมีแต่ใจเท่านั้น  เพราะแรงผมไม่ค่อยมี… ขาเดินไม่ค่อยสะดวก”

logoline