svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“โรม” จี้ “สมศักดิ์” ตอบปม “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” แหกศาล

26 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ก้าวไกล” จี้ “สมศักดิ์-กรมราชทัณฑ์” ต้องมีคำตอบ กรณี “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” แหกศาล เร่งหาตัวเจ้าหน้าที่ร่วมมือให้ได้ก่อนหยุดปีใหม่

26 ธันวาคม 2565 นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ผู้เคยอ้างตัวเป็นจิตอาสาทำความดีเพื่อแผ่นดิน แต่กลับกลายเป็นผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงความเสียหายรวมนับพันล้านบาท ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ได้ก่อเหตุพยายามหลบหนีระหว่างเข้าพิจารณาคดีที่ศาลอาญา 

“โรม” จี้ “สมศักดิ์” ตอบปม “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” แหกศาล

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า กรณีนี้ร้ายแรงและต้องติดตามอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นที่ชัดเจนว่าการจะกระทำเช่นนี้ได้ต้องมีผู้ให้การช่วยเหลือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่ผู้ก่อเหตุได้รับกุญแจให้ไขโซ่ข้อเท้าออกไปได้ ซึ่งทางกรมราชทัณฑ์อ้างว่ากุญแจนี้มีแค่ 2 ชุดเท่านั้นชุดหนึ่งอยู่กับเรือนจำ อีกชุดหนึ่งอยู่กับเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมตัว

ดังนั้นแล้วงานนี้จะต้องมีเจ้าหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์เองเข้าไปเกี่ยวข้องเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดอย่างแน่นอน ทั้งนี้ตามรายงานข่าว ทางอธิบดีกรมราชทัณฑ์ได้กล่าวไว้ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุว่า จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน นับดูแล้วก็คือภายในวันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม 2565 ก่อนหยุดยาวปีใหม่พอดี 

“โรม” จี้ “สมศักดิ์” ตอบปม “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” แหกศาล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

“ตนขอเป็นอีกหนึ่งเสียงคอยช่วยย้ำช่วยติดตาม ขอให้นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รวมถึงทางกรมราชทัณฑ์เร่งติดตามหาตัวเจ้าหน้าที่ผู้ร่วมกระทำผิด และแถลงต่อสาธารณะให้ได้ภายในกรอบเวลาที่ตั้งไว้จริงๆ เพราะตอนนี้ผ่านมา 4 วันแล้ว เรายังไม่ได้เห็นความคืบหน้าการสอบสวนในส่วนของเจ้าหน้าที่รัฐแต่อย่างใด หวังว่าสุดท้ายแล้วเรื่องนี้จะไม่ใช่การเตะถ่วงแล้วปล่อยให้กระแสถูกกลบหายไปกับช่วงปีใหม่”

logoline