svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชอ๊อต" ลาเก้าอี้ ปธ.เทคนิค รับผิดชอบผลงานลูกยางสาวไทยใน VNL2024

"โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ประกาศขอลาออกจากตำแหน่งประธานฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ เพื่อแสดงความรับผิดชอบจากการที่ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยทำผลงานได้น่าผิดหวังในศึกเนชั่นส์ ลีก 2024 สนามแรก

โดยในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก "VNL2024" สัปดาห์แรก ที่นครริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล ทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง ด้วยการแพ้ 4 นัดรวด ยังไม่มีแม้แต่แต้มเดียว จนทำให้ร่่วงไปอยู่อันดับ 15 จากทั้งหมด 16 ทีม แถมอันดับโลกก็ร่วงไปอยู่ที่ 14 ของโลก

จากผลงานดังกล่าวทำให้มีกระแสกดดันสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยให้แสดงความรับผิดชอบ ไล่มาตั้งแต่นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมฯ, คณะกรรมการบริหาร รวมไปถึง "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าโค้ช ที่ถูกวิจารณ์อย่างหนัก

ล่าสุด "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ได้ออกมาเปิดใจผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุข้อความดังนี้...

ผมนี่แหละครับ จะรับผิดชอบ...ในฐานะประธานเทคนิค..รับผิดชอบ ดูแลทีมชาติทุกทีม....ทั้งในร่ม และชายหาด..
ผมเป็นคนทำแผนยุทธศาสตร์พัฒนา,แผนพัฒนาทีมชาติทุกทีม..เป็นคนเสนอ..ผู้ฝึกสอนและสตาฟโค้ชทีมชาติทุกทีมครับ...
หากผลการแข่งขันไม่เป็นไปตามที่เป้าหมายและไม่ได้สร้างความสุขแฟนๆกีฬาจากผลการแข่งขันนั้น...
คนที่สมควรถูกตำหนิที่สุดในประเทศ ก็คือผมเองครับ...

พี่ยะ เป็นคนดีมากและตั้งใจทำงานมาก..และเป็นผู้อยู่เคียงข้างผมมาตลอด 20 ปี ที่เราอดทนช่วยกันพัฒนาทีมจนเป็นผู้นำในอาเซียนและเอเชีย..จนเข้าสู่ระดับโลก..พี่ยะช่วยผมสร้างนักกีฬาไปสู่ระดับโลก ให้ทุกคนมีความมั่นคง มั่งคั่ง และช่วยสร้างกีฬาวอลเลย์บอลให้ยั่งยืน เข้าสู่ใจคนไทยทั้งประเทศ...
พี่ยะ ยังได้ตั้งใจทำงานทุ่มเทอย่างเต็มที่ด้วยใจมุ่งมั่นทุกเกมที่แข่งขัน เพื่อพยายามเอาชนะคู่แข่งขัน เพื่อสร้างความสุขให้คนไทย....

\"โค้ชอ๊อต\" ลาเก้าอี้ ปธ.เทคนิค รับผิดชอบผลงานลูกยางสาวไทยใน VNL2024

ผมได้กราบเรียนท่านนายกสมาคมฯเมื่อวานนี้แล้วครับจะขอรับผิดชอบทั้งหมด... ด้วยการขอลาออกจากหน้าที่ประธานผู้ฝึกสอน...เพื่อแสดงความรับผิดชอบสูงสุดในฐานะประธานเทคนิค....
พร้อมขอให้ทีมงานได้ทำงานกันเต็มที่เพื่อแก้ไขข้อบกพร่อง..ให้ความช่วยเหลือนักกีฬาในการแข่งขันอีก 3 สนาม ต่อไป..ช่วยกันสร้างความสุขให้กับแฟนๆทุกคน...

ผมขอโอกาสให้ทีมโค้ชและนักกีฬา..ได้แข่งขันกีฬาที่พวกเค้ารักเสมือนชีวิต...ให้เค้าได้เดินไปสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆลูกหลานของเราในอนาคต...ช่วยกันสร้างชาติไทยให้แข็งแกร่ง และสร้างความสุขให้คนไทยต่อๆไป...หากนักกีฬาทุกคนที่ยังเล่นไม่เก่งเล่นได้ไม่ดีพอกับความต้องการ..ก็เป็นเพราะผมมีส่วนอย่างมากที่ฝึกซ้อมพวกเค้าตั้งแต่ยังเด็กๆ...

แต่ผมเชื่อมั่นเหลือเกินว่าพวกเค้าทุกคนจะเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยในอนาคตและสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นหลัง..เหมือนกับรุ่นพี่ๆ 7 เซียน ที่เคยทำมาในอดีต...

สุดท้ายนี้ผมขอกราบขอบพระคุณแฟนๆกีฬาทุกท่านที่กรุณาเชียร์ พร้อมมอบความรักและเมตตา ปราถนาดีต่อทีมวอลเลย์บอล ของเราด้วยดีเสมอมา..ผมมีความสุขและอบอุ่นมากที่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างและพัฒนากีฬาที่เรารัก...

กราบขอบพระคุณครับ
โค้ชอ๊อต

\"โค้ชอ๊อต\" ลาเก้าอี้ ปธ.เทคนิค รับผิดชอบผลงานลูกยางสาวไทยใน VNL2024