svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เก็บตกยูซีแอลรอบ 8 ทีม "เปแอสเช-ดอร์ทมุนด์" ถล่มยับลิ่วตัดเชือก

17 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เก็บตกประเด็นที่น่าสนใจจากศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ได้ 2 ทีมผ่านเข้ารอบตัดเชือกแล้ว หลัง เปแอสเช ถล่ม บาร์เซโลน่า ที่เหลือ 10 คน ไป 4-1 เล่นเอา "ชาบี" จวกผู้ตัดสินอย่างหนัก ขณะที่อีกคู่ ดอร์ทมุนด์ ทุบ แอต.มาดริด

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 คู่แรก บาร์เซโลน่า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง โดยผลนัดแรก บาร์ซ่า ชนะมาได้ 3-2 

เกมนี้เจ้าบ้านออกนำเร็วจาก ราฟินญ่า ตั้งแต่นาทีที่ 12 แต่แล้วจุดเปลี่ยนสำคัญของเกมมาเกิดขึ้นในนาทีที่ 29 จากการที่ โรนัลด์ อเราโฆ่ โดนใบแดงทำให้เจ้าถิ่นเหลือ 10 คน นั่นทำให้ช่วงเวลาที่เหลือเป็นทีมเยือนที่ยิง 4 ลูกรวด เริ่มจาก อุสมาน เดมเบเล่ นาทีที่ 40 วิตินญ่า นาทีที่ 54 และ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ที่เหมาสองประตูในนาที 61 และจุดโทษนาที 89 จบเกม เปแอสเช ชนะไป 4-1 รวมผลสองนัด เปแอสเชเข้ารอบด้วยประตูรวม 6-4

หลังจบเกม ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือ บาร์ซ่า ออกมาตำหนิการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินอย่างรุนแรง เหตุแจกใบแดงให้ โรนัลด์ อเราโฆ่ ตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงแรก โดยบอกว่าเป็นการตัดสินที่รุนแรงเกินไป

"ใบแดงเปลี่ยนโฉมหน้าของเกมไปเลย เรากำลังทำได้ดีตอนที่เล่น 11 ต่อ 11 เท่ากัน แต่หลังจากนั้น เกมก็เปลี่ยนเลย"

"ไม่มีประโยชน์ที่จะมาพูดเกี่ยวกับเกมการเล่น ความจริงคือใบแดงได้ทำลายแมตช์นี้ลงไป ผมไม่ได้ชอบพูดถึงผู้ตัดสินนะ แต่เราจำเป็นต้องพูด"

"มันน่าละอายอย่างแท้จริง ผู้ตัดสินทำลายสิ่งที่เราสร้างมาทั้งหมดในฤดูกาลนี้"

อีกคู่หนึ่ง ที่ ซิกนัล อิดูนา พาร์ค โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านพบกับ แอตเลติโก้ มาดริด โดยผลนัดแรกเป็น "ตราหมี" ที่ชนะมาได้ 2-1

เกมนี้ ดอร์ทมุนด์ ออกนำก่อนสองประตูในช่วงท้ายครึ่งแรกจาก ยูเลี่ยน บรันดท์ นาทีที่ 34 และ เอียน มัตเซ่น นาทีที่ 39 ก่อนที่ครึ่งหลังทีมเยือนจะมาไล่ตีเสมอได้จากการทำเข้าประตูตัวเองของ มัตต์ ฮุมเมลส์ นาที 49 และ อังเคล กอร์เรอา นาที 64 แต่หลังจากนั้นไม่นานเจ้าถิ่นมาบวกอีกสองประตูจาก นิคลาส ฟูลล์ครุก นาที 71 และ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ นาที 74 ทำให้ ดอร์ทมุนด์ ชนะไป 4-2 รวมผลสองนัด "เสือเหลือง" เข้ารอบด้วยประตูรวม 5-4

และจากการที่ทั้ง บาร์เซโลน่า และ แอตเลติโก้ มาดริด ร่วงตกรอบพร้อมๆกัน ส่งผลให้ บาร์เซโลน่า หมดสิทธิ์ร่วมฟาดแข้งศึก ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก โฉมใหม่ที่อเมริกา ซึ่งมีการเพิ่มทีมจากยุโรปร่วมฟาดแข้งเป็น 12 ทีมในปี 2025 ด้วย 

โดยรายการดังกล่าว ใช้เกณฑ์การคัดเลือกมาจากทีมยูซีแอลปี 2021-2024 นั่นคือ เชลซี , เรอัล มาดริด , แมนฯ ซิตี้ และแชมป์ในปีนี้ ขณะที่อีกแปดทีมคัดเลือกจากค่าสัมประสิทธิ์ของ ยูฟ่า ซึ่งแม้ บาร์ซ่า จะรั้งอันดับเจ็ด แต่พวกเขาหมดสิทธิ์ไปแข่งขันเนื่องจากมีเงื่อนไขทีมจากชาติเดียวกันไปแข่งได้แค่สองทีม แถมไม่มีโอกาสเพิ่มค่าสัมประสิทธิ์์ให้ตัวเองเนื่องจากตกรอบไปแล้ว

logoline