svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เก็บตกศึกพรีเมียร์ลีก 13 เม.ย. "แมนยู" แค่เจ๊า ทำ "เทนฮาก" เก้าอี้ร้อน

14 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เก็บตกประเด็นที่น่าสนใจจากศึกพรีเมียร์ลีกวันที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่ง แมนยู ทำได้แค่เสมอ บอร์นมัธ ทำให้เก้าอี้กุนซือของ เอริค เทน ฮาก เริ่มร้อนๆขึ้นมาอีกครั้ง

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ประจำวันเสาร์ที่ 13 เม.ย. 67 คู่ที่น่าสนใจ คู่แรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมนี้ออกไปเยือน บอร์นมัธ ที่ไวทาลิตี้ สเตเดี้ยม ผลปรากฏว่า "ปีศาจแดง" แม้จะยึดผู้เล่นชุดเดิมที่ทำผลงานได้ดีในเกมแดงเดือดนัดล่าสุด และเกมนี้กลับต้องหืดจับต้องไล่ตามตีเสมอ 2 ครั้ง 2 ครา โดยเจ้าบ้านออกนำก่อนจาก โดมินิค โซลันกี้ นาทีที่ 16 และเป็นประตูที่ 17 ของอดีตดาวยิง ลิเวอร์พูล แล้วในซีซั่นนี้

จากนั้น บรูโน่ แฟร์นันด์ส มาตีเสมอให้ทีมเยือนไล่มาเป็น 1-1 นาทีที่ 31 ก่อนที่ จัสติน ไคลเวิร์ต จะมายิงให้เจ้าถิ่นออกนำอีกครั้งนาที 36 ครึ่งหลังนาที 65 แมนยู มาได้จุดโทษและเป็น บรูโน่ ที่สังหารเข้าไปช่วยให้ ปีศาจแดง บุกแบ่งแต้มหวุดหวิด และกลายเป็นสถิติไม่ชนะทีมใด 4 นัดติดต่อกัน ซึ่งเป็นผลงานที่แย่ที่สุดนับตั้งแต่เดือน ต.ค. ปี 2021 หรือในรอบเกือบ 3 ปีทีเดียว

หลังเกมกระแสการปลด เอริค เทน ฮาก กระพือขึ้นมาอีกครั้งหลังลูกทีมทำผลงานได้อย่างย่ำแย่และไม่มีความสม่ำเสมอ โดยการเจอกับบอร์นมัธ "ปีศาจแดง" ได้โอกาสยิงแค่ 8 ครั้ง เข้ากรอบ 2 ครั้งเท่านั้น ทั้งๆที่เป็นทีมชุดเดียวกับที่เจอ ลิเวอร์พูล แท้ๆ

นอกจากนี้ยังเหมือนจะมี "รอยร้าว" ในรั้วโอลด์ แทรฟฟอร์ด อีกด้วย หลังแฟนบอลพบว่า อเลฮานโดร การ์นาโช่ ปีกดาวรุ่งของทีม ไปกดไลก์โพสต์ข้อความโจมตีกุนซือดัตช์ที่เปลี่ยนตัวเขาออกในช่วงพักครึ่ง ทำให้มีความหวั่นใจว่าเรื่องราวอาจซ้ำรอย เจดอน ซานโช่ ที่มีความขัดแย้งกันผ่านโซเชียลมีเดียมาแล้ว
เก็บตกศึกพรีเมียร์ลีก 13 เม.ย. "แมนยู" แค่เจ๊า ทำ "เทนฮาก" เก้าอี้ร้อน

อีกคู่ที่น่าสนใจเป็นเกมที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม แชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบกับ ลูตัน ทาวน์ ที่กำลังหนีตกชั้น

เกมนี้เจ้าบ้านออกนำเร็วจากการทำเข้าประตูตัวเองของ ไดอิคิ ฮาชิโอกะ ตั้งแต่นาทีที่ 2 จากนั้นต้องรอถึงครึ่งหลังกว่าจะมีประตูเพิ่มและเป็น มาเตโอ โควาชิช ที่ยิงไกลสุดสวยให้ "เรือใบสีฟ้า" ออกนำ 2-0 

หลังจากนั้นสกอร์ก็ไหลเป็นสายน้ำ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ มายิงจุดโทษให้ทีมนำห่าง 3-0 ในนาทีที่ 76 จากนั้น รอสส์ บาร์คลีย์ มายิงตีไข่แตกให้ทีมเยือนไล่มาเป็นเป็น 1-3 ในนาที 81 อย่างไรก็ตาม  แมนฯ ซิตี้ บวกเพิ่มได้อีกสองลูกจาก เฌเรมี่ โดกู นาที 87 และ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล นาที 90+3 จบเกมชนะไปขาดลอย 5-1 ขยับขึ้นรั้งจ่าฝูง พร้อมเรียกความมั่นใจก่อนมีคิวเจอ เรอัล มาดริด ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลางสัปดาห์นี้

เก็บตกศึกพรีเมียร์ลีก 13 เม.ย. "แมนยู" แค่เจ๊า ทำ "เทนฮาก" เก้าอี้ร้อน

ส่วนผลคู่อื่นๆ

  • นิวคาสเซิ่ล 4-0 ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์
  • เบรนท์ฟอร์ด 2-0 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
  • เบิร์นลี่ย์ 1-1 ไบรท์ตัน
  • น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-2 วูล์ฟแฮมป์ตัน


สรุปตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก (13 เม.ย.)
เก็บตกศึกพรีเมียร์ลีก 13 เม.ย. "แมนยู" แค่เจ๊า ทำ "เทนฮาก" เก้าอี้ร้อน

logoline