svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ทูเคิ่ล" สุดเซ็งเปาทำทีมชวดจุดโทษศึกยูซีแอล

10 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โทมัส ทูเคิ่ล กุนซือ บาเยิร์น จวกทำหน้าที่ของผู้ตัดสินอย่างเผ็ดร้อน ที่ไม่ยอมให้จุดโทษฝั่งตัวเอง จนทำให้เกมจบด้วยผลเสมอ 2-2 ในศึก ยูซีแอล รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก

โดยในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อคืนวันอังคารที่ 9 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา อาร์เซน่อล เปิดสนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เสมอกับ บาเยิร์น มิวนิค ไปอย่างสนุก 2-2

อย่างไรก็ตามเกมนี้มีจังหวะปัญหาหลายครั้ง โดยในครึ่งหลัง "เสือใต้" ชวดได้จุดโทษ หลัง ดาบิด ราย่า เตะเปิดเกมแล้วแต่เหมือนว่า กาเบรียล มากัลเญส ไม่เข้าใจ เลยทำให้จับบอลเพื่อมาตั้งเตะใหม่ ทำให้ฝ่าย บาเยิร์น พยายามฟ้องผู้ตัดสินว่าเป็นการทำแฮนด์บอลในเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินกลับไม่เห็นด้วย

หลังจบเกม โทมัส ทูเคิ่ล กุนซือ ทีม บาเยิร์น มิวนิค ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมรู้ว่าเป็นจังหวะที่บ้ามาก แต่ผู้ตัดสินทำนั้นคือความผิดพลาด เขาไม่มีความกล้าพอที่จะเป่าจุดโทษ”

“ราย่า ตั้งบอลกับพื้นแล้วเตะเปิดเกม และกองหลัง อาร์เซน่อล ใช้มือหยิบลูก เขาคิดว่าเกมยังไม่เริ่ม แต่ความจริงคือผู้ตัดสินเป่านกหวีดแล้ว”

“ผู้ตัดสินอธิบายว่าเขาเห็นเหตุการณ์ แต่มองเป็นจังหวะ ‘ผิดพลาดเล็กน้อย’ และเขาจะไม่ให้จุดโทษจากจังหวะแบบนี้ในรอบ 8 ทีม แชมเปี้ยนส์ ลีก”

“นั่นทำให้ผมยิ่งโกรธและหงุดหงิด เพราะมันคือคำอธิบายที่แย่มาก ๆ ไม่ว่าจะผิดพลาดแบบผู้ใหญ่หรือเด็กน้อย มันก็คือความผิดพลาด ซึ่งเกิดขึ้นในจังหวะสำคัญ”

***ชมคลิปเหตุการณ์ >>> ที่นี่ <<<

ด้าน อาร์เซน่อล ก็มีจังหวะที่ฝั่งตนเองน่าได้จุดโทษเช่นกัน โดยเกิดขึ้นในช่วงทดเจ็บ เมื่อ มานูเอล นอยเออร์ ออกมากระแทก บูคาโย่ ซาก้า ล้มในเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินก็ไม่ให้เป็นจุดโทษแต่อย่างใด โดย มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล บอกอย่างเซ็งๆว่า "พวกเขา (ผู้ตัดสิน) บอกว่าเช็กแล้ว และตัดสินใจว่ามันไม่ใช่ลูกโทษ" เช่นเดียวกับ เลอันโดร ทรอสซาร์ คนยิงตีเสมอ 2-2 ที่มองว่า "สำหรับผมมันดูเหมือนจุดโทษนะ มีการปะทะกันชัดเจน" 

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีม นัดสอง อาร์เซน่อลจะต้องไปเยือน บาเยิร์น มิวนิค ที่สนาม อัลลิอันซ์ อารีน่า ในวันที่ 18 เม.ย. นี้

logoline