svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เอฟเวอร์ตัน โดนสั่งตัด 2 แต้มข้อหาละเมิดกฎทางการเงิน

09 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอฟเวอร์ตัน เจอสถานการณ์ลำบากในการลุ้นหนีตกชั้น หลังโดนพรีเมียร์ลีก สั่งลงโทษตัดแต้มเพิ่มอีก 2 คะแนน ข้อหาละเมิดกฎทางการเงิน

โดย พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สั่งตัดคะแนน เอฟเวอร์ตัน เพิ่มอีก 2 แต้ม นับเป็นการลงโทษครั้งที่ 2 จากความผิดกรณีละเมิดกฎการเงินของฤดูกาล 2022/23 หลังในช่วงสามซีซั่นที่ผ่านมา "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" มีผลประกอบการที่ขาดทุนรวมถึง 371.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 16,359 ล้านบาท) ซึ่งเป็นตัวเลขที่เกินกว่าที่ พรีเมียร์ลีก กำหนดไว้ที่ 105 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,625 ล้านบาท)

และก่อนหน้านี้ เอฟเวอร์ตัน เคยโดนพรีเมียร์ลีก สั่งลงโทษตัดแต้มมาแล้ว 10 คะแนน จากความผิดที่เกิดขึ้นในฤดูกาล 2021/22  ก่อนจะได้ลดโทษมาเหลือตัดแค่ 6 แต้มในภายหลัง

ซึ่งจากบทลงโทษล่าสุด ทำให้โทษรวมเพิ่มเป็น 8 คะแนนแล้ว ส่งผลให้ทีม "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ร่วงจากอันดับ 15 ไปอยู่อันดับที่ 16 มีแต้มเหนือโซนตกชั้นเพียง 2 คะแนนเท่านั้น 
 

ด้านสโมสร เอฟเวอร์ตัน ได้แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์โดยยืนยันว่าจะมีการยื่นเรื่องอุทธรณ์ต่อบทลงโทษนี้อย่างแน่นอน เนื่องจากพวกเขารู้สึกกังวลว่าบทลงโทษนั้นมีความไม่เหมาะสม เป็นการลงโทษซ้ำซ้อน ไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ที่สโมสรต้องเผชิญ เช่นปัญหาสงครามในยูเครนที่ทำให้สปอนเซอร์บางรายต้องถอนการสนับสนุน รวมถึงการที่สโมสรให้ความร่วมมือกับการสอบสวนมาตลอด

logoline