svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"วิภาวี" พาฮุนไดฯซิวแชมป์วอลเลย์บอลลีกเกาหลีใต้

"วิภาวี ศรีทอง" นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักตบไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ลูกยางลีกเกาหลีใต้ หลังพา ฮุนได ฮิลล์สเตท เก็บชัยชนะในรอบชิง 3 เกมรวด เจ้าตัวโพสต์สุดซึ้ง ขอบคุณต้นสังกัดที่เชื่อใจ

วอลเลย์บอล วีลีก เกาหลีใต้ รอบชิงชนะเลิศ เกมที่ 3 แข่งขันกันในระบบ 3 ใน 5 เกม เป็นการพบกันระหว่าง ฮังกุ๊ก พิงค์ สไปเดอร์ ที่นำโดย "กัปตันคิม" คิม ยอน-คยอง ลงเล่นเป็นเจ้าบ้าน พบกับ ฮุนได ฮิลล์สเตท ที่มี “มด” วิภาวี ศรีทอง นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทยร่วมทีม 

โดยผลจาก 2 เกมแรกเป็นทางฝั่ง ฮุนไดฯ ที่นำอยู่ 2-0 เกม หากเอาชนะเกมนี้ได้ก็จะคว้าแชมป์วอลเลย์บอลลีกปีนี้ไปครองทันที

ผลปรากฎว่าทั้งสองทีมเล่นได้อย่างสูสีและต้องเล่นกันถึง 5 เซต ก่อนจะเป็น ฮุนได ฮิลล์สเตท ที่เอาชนะไปได้ 3-2 เซต 22-25, 25-17, 23-25, 25-23 และ 15-7 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ขณะที่ โมมา บาสโซโก้ ของฮุนได ทำไป 38 คะแนน คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า หรือ MVP ไปครอง

ด้าน วิภาวี ศรีทอง ก็สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักวอลเลย์บอลไทยรายเเรกที่คว้าเเชมป์ วีลีก เกาหลีใต้ ขณะที่แต้มรวมในการลงเล่นในลีกตลอดทั้งซีซั่น ทำไปทั้งหมด 323 แต้ม เป็นอันดับที่ 19 ของลีก

หลังจบการแข่งขัน คัง ซอง-ฮยอง เฮดโค้ชของ ฮุนได ฮิลล์สเตท ได้ออกมาชื่นชม วิภาวี โดยกล่าวว่า

       “ตำแหน่งของวิภาวีเป็นสิ่งสำคัญ ในช่วงต้นฤดูกาล เมื่อจอง จี-ยุน และ โก เย-ริม มีช่วงเวลาที่ยากลำบาก (มีปัญหาบาดเจ็บ) วิภาวีก็เข้ามาทำให้พวกเขารู้สึกถึงความมั่นคง เขาเป็นผู้เล่นที่ดีจึงปรับตัวเข้ากับทีมได้อย่างรวดเร็ว" 

       "การค้นพบ วิภาวี เหมือนมาจากสวรรค์”

\"วิภาวี\" พาฮุนไดฯซิวแชมป์วอลเลย์บอลลีกเกาหลีใต้

ขณะที่ วิภาวี หลังคว้าแชมป์ก็ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก Wipawee Srithong ระบุว่า  

So proud of you guys “Everything is possible"

"มีหลายครั้งที่ยากลำบาก แต่ทุกคนผ่านมันมาได้ เก่งที่สุดไปเลยยยย ขอบคุณทุกอย่างที่ทำให้ได้เจอกันและได้ร่วมงานกัน ขอบคุณฮุนไดที่เชื่อใจและให้โอกาส ขอบคุณที่ดูแลวิภาวีดีมากๆๆ ทุกคนน่ารักมากกกก ขอบคุณเยจีที่อยู่ข้างๆตลอด เป็นทั้งเพื่อนและเป็นทุกอย่างให้ทั้งเวลาที่มีความสุขและทุกข์ แล้วก็ขอบคุณที่ตามเชียร์และให้กำลังใจพวกเราตลอดนะคะ รัก"