svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เอฟเอ ตั้งข้อหา "โตนาลี่" หลังพบหลักฐานละเมิดกฎพนันกว่า 50 ครั้ง

29 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซานโดร โตนาลี่ กองกลาง นิวคาสเซิ่ล ส่อแววโดนแบนเพิ่มอีก หลัง เอฟเอ พบหลักฐานละเมิดกฎห้ามเล่นพนันถึงกว่า 50 ครั้ง หลังย้ายมาค้าแข้งในอังกฤษ

โดย ซานโดร โตนาลี่ กองกลางวัย 23 ปี เพิ่งย้ายจาก เอซี มิลาน มาอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล ในฤดูกาลนี้ ด้วยค่าตัวถึง 70 ล้านยูโร (ราว 2,730 ล้านบาท) แต่เล่นให้สังกัดใหม่ได้ไม่นานก็ต้องโดนแบนยาว 10 เดือน จากความผิดกรณีเล่นพนันฟุตบอลในประเทศเมื่อสมัยค้าแข้งในอิตาลี ซึ่งเวลานี้เจ้าตัวกำลังอยู่ระหว่างชดใช้โทษ และจะกลับมาเตะฟุตบอลได้อีกครั้งในช่วงเดือน ส.ค. 2024 โดยเวลานี้ทำได้แค่เพียงการร่วมซ้อมกับ "สาลิกาดง" เท่านั้น

อย่างไรก็ตามล่าสูด โตนาลี่ ถูก สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตั้งข้อหาเพิ่มเติม เนื่องจากพบหลักฐานใหม่ว่า เจ้าตัวมีการเล่นพนันฟุตบอลในช่วงที่ย้ายมาค้าแข้งในถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค แล้ว

“ซานโดร โตนาลี่ ถูกตั้งข้อหาที่เกี่ยวข้องกับการละเมิดกฏของ เอฟเอ โทษฐานเล่นพนันฟุตบอล นักเตะถูกกล่าวหาว่าละเมิดกฏของ เอฟเอ ข้อ E8 รวม 50 ครั้งด้วยการวางเงินเดิมพันฟุตบอลระหว่างวันที่ 12 ส.ค.-12 ต.ค. 2023" 

"ซานโดร โตนาลี่ จะได้เวลาตอบสนอง (แก้ต่างความผิด) จนถึงวันที่ 5 เม.ย. 2024″

เอฟเอ ตั้งข้อหา "โตนาลี่" หลังพบหลักฐานละเมิดกฎพนันกว่า 50 ครั้ง

ด้านเว็บไซต์ของทีม สาลิกาดง ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงในกรณีนี้ว่า “นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด รับทราบข้อกล่าวหาที่ ซานโดร โตนาลี่ ได้รับจาก เอฟเอ ว่าละเมิดกฏเล่นการพนันแล้ว นักเตะจะให้ความร่วมมือกับการสอบสวนอย่างเต็มที่ และจะไม่มีการให้ความเห็นเพิ่มเติมใดๆ ระหว่างการสอบสวนในเรื่องนี้อีก”

logoline