svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ทีมชาติไทย" พ่าย เกาหลีใต้ 0-3 ศึกคัดบอลโลกนัด 4 "อิชิอิ" เชื่อยังมีหวังเข้ารอบ

26 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชมไฮไลท์เกมที่ "ทีมชาติไทย" ต้านทานความแข็งแกร่งของทัพ "โสมขาว" เกาหลีใต้ไม่ไหว พ่ายไป 0-3 ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนัดที่ 4 "ด้าน "อิชิอิ" เชื่อยังมีหวังเข้ารอบ

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี นัดที่ 4 "ช้างศึก" ทีมชาติไทย รองจ่าฝูงของกลุ่ม ลงเล่นเป็นเจ้าถิ่นที่ราชมังคลากีฬาสถาน  พบกับทีมจ่าฝูง ทีมชาติเกาหลีใต้ 

เกมนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ ยึดผู้เล่นชุดเดิมจากนัดที่แล้วลงสนามเป็นตัวจริงทั้ง 11 คน ขณะที่ "โสมขาว" ปรับทัพ 4 ตำแหน่ง ส่ง อี คัง-อิน ตัวรุกจาก เปแอสเช ลงเป็นตัวจริง

ไฮไลท์

  • นาทีที่ 2 ทีมชาติไทย ได้ลุ้นก่อน จากการยิงของ สุภโชค สารชาติ แต่บอลเหินข้ามคานออกหลังไป
  • นาทีที่ 19 กลายเป็น เกาหลีใต้ ที่ขยับขึ้นนำ 1-0 โช คยู-ซอง แตะบอลหลบ ปฏิวัติ คำไหม ก่อนปาดเข้ากลาง ธีราทร บุญมาทัน พยายามสกัด แต่ยังโดน อี แจ-ซอง ตามซ้ำเข้าไป แถมจังหวะนี้ยังทำให้ ธีราทร จะเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว ทำให้ต้องส่ง ศุภนันท์ บุรีรัตน์ ลงเล่นแทน
  • นาทีที่ 43 "ช้างศึก" เกือบตีเสมอ จากการยิงของ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ แต่ โจ ฮยอน-วู ยังเซฟไว้ได้หวุดหวิด จบครึ่งแรก เกาหลีใต้ นำ 1-0

\"ทีมชาติไทย\" พ่าย เกาหลีใต้ 0-3 ศึกคัดบอลโลกนัด 4 \"อิชิอิ\" เชื่อยังมีหวังเข้ารอบ

  • ครึ่งหลัง นาทีที่ 54 ทีมเยือนหนีไปเป็น 2-0 ซน ฮึง-มิน พาบอลเข้าเขตโทษ ก่อนยิงมุมแคบยัดเสาแรก บอลลอดขา ปฏิวัติ คำไหม เข้าประตูไป
  • นาทีที่ 82 เกาหลีใต้ มาได้ประตูที่ 3 จากจังหวะที่ คิม มิน-แจ โหม่งชงมาให้  ปาร์ค จิน-ซอบ สังหารตุงตาข่าย
  • เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม เกาหลีใต้ ชนะ ทีมชาติไทย 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 10 คะแนนจาก 4 นัด รั้งจ่าฝูงต่อไป ส่วน "ช้างศึก" มี 4 คะแนนเท่าเดิม แต่ตกมาอยู่ที่ 3 เนื่องจากผลอีกคู่ จีน เปิดบ้านถล่ม สิงคโปร์ 4-1 ทำให้ จีน มีเพิ่มเป็น 7 คะแนนแซงขึ้นรองจ่าฝูงแทน 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

  • ทีมชาติไทย : ปฏิวัติ คำไหม (ผู้รักษาประตู), พรรษา เหมวิบูลย์, สุพรรณ ทองสงค์, ธีราทร บุญมาทัน (ศุภนันท์ บุรีรัตน์ น.20), นิโคลัส มิคเกลสัน, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี (สารัช อยู่เย็น น.45+2), ชนาธิป สรงกระสินธ์ (ปรเมศย์ อาจวิไล น.65), สุภโชค สารชาติ, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ (ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา น.65), ศุภชัย ใจเด็ด
  • ทีมชาติเกาหลีใต้ : โจ ฮยอน-วู (ผู้รักษาประตู), ฮวัง อิน-บอม (จอง โฮ-ยอน น.74), คิม มูน-ฮวาน (โซล ยัง-วู น.74), คิม มิน-แจ, คิม จิน-ซู, คิม ยัง-กวอน, อี แจ-ซอง, เพ็ค ซึง-โฮ (ปาร์ค จิน-ซอบ น.46), อี คัง-อิน (ซง มิน-คยู น.74), ซน ฮึง-มิน, โช คยู-ซอง (จู มิน-คยู น.54)

\"ทีมชาติไทย\" พ่าย เกาหลีใต้ 0-3 ศึกคัดบอลโลกนัด 4 \"อิชิอิ\" เชื่อยังมีหวังเข้ารอบ

\"ทีมชาติไทย\" พ่าย เกาหลีใต้ 0-3 ศึกคัดบอลโลกนัด 4 \"อิชิอิ\" เชื่อยังมีหวังเข้ารอบ

"อิชิอิ" เชื่อมั่น ทีมชาติไทยยังมีโอกาสเข้ารอบ 3 คัดบอลโลก
หลังการแข่งขัน มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "อันดับแรกต้องบอกว่าจากนัดแรกเป็นเกมที่ทีมชาติไทยเล่นด้วยคุณภาพที่มีเต็มที่ ใส่กันไปสุด ทำให้วันนี้เกิดความแตกต่างคือมีอาการล้าด้วยสภาพร่างกาย แผนที่วางไว้คือเน้นเกมรับแต่เกมรุกก็พยายามขึ้นเกมไปตามจังหวะแล้วรักษาบอลไว้ให้ได้ แต่ทำได้ไม่ดีตามที่คาดหวังเอาไว้

“แน่นอนว่าอาการบาดเจ็บของทั้งธีราทร กับพีรดนย์ มีผลกับแท็คติกเหมือนกัน อย่างไรก็ตามเราไม่ต้องการให้มีผู้เล่นบาดเจ็บ ซึ่งส่วนหนึ่งมันก็มาจากอาการล้าของนักเตะด้วย ส่วนหนักแค่ไหนคงต้องรอให้ทีมแพทย์วิเคราะห์ต่อไป” 

"เรายังมีเวลาในการวางแผนการเล่นก่อนถึง 2 นัดสุดท้าย ที่ผ่านมาเรามีสมาธิแค่กับเกาหลีใต้เท่านั้น อย่างไรก็ตามทั้งสองทีมมีการเปลี่ยนแปลงโค้ช ซึ่งเราจะนำเอาเทปการเล่นใน 2 เกมที่ผ่านมามาวิเคราะห์เพื่อเตรียมพร้อมต่อไป เชื่อว่าทีมชาติไทยยังมีโอกาสในการเข้ารอบอยู่ใน 2 นัดที่เหลือ เพราะอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้

"การเจอกับเกาหลีใต้ เราก็เน้นทำการบ้านจากเอเชี่ยนคัพที่ผ่านมา พยายามหาวิธีการอย่างไรเพื่อจะเอาชนะทีมระดับท็อปแบบนี้ให้ได้"

"เรื่องความกดดัน จะบอกว่ากดดันก็ไม่ขนาดนั้น แต่เรามีเป้าหมาย ซึ่งก่อนจะไปถึงจุดมุ่งหมายนั้นเรามีงานต้องทำมากมาย ซึ่งเราจะเน้นในเรื่องของการวิเคราะห์เกมต่างๆ ทำให้นักเตะพัฒนามากขึ้นกว่าเดิม โดยเราไม่ได้มองผลแพ้ชนะเป็นเกมต่อเกม แต่จะต้องมองถึงการพัฒนานักเตะในระยะยาวด้วย ต้องทำให้เป็นระบบและมีความต่อเนื่องมากกว่านี้

ทั้งนี้ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จะกลับมาลงเล่นในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบสอง กลุ่มซี นัดที่ 5 และ 6 โดยจะไปเยือนทีมชาติจีน วันที่ 6 มิถุนายน 2567 และกลับมาเล่นในบ้านนัดสุดท้ายกับสิงคโปร์ วันที่ 11 มิถุนายน 2567

\"ทีมชาติไทย\" พ่าย เกาหลีใต้ 0-3 ศึกคัดบอลโลกนัด 4 \"อิชิอิ\" เชื่อยังมีหวังเข้ารอบ

logoline