svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"อิชิอิ" กระตุ้น "ช้างศึก" โชว์ฟอร์มให้ดีสมกับที่แฟนคาดหวัง ในเกมพบเกาหลีใต้

25 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มาซาทาดะ อิชิอิ" เปิดใจก่อนดวล เกาหลีใต้ ศึกคัดบอลโลก 26 มี.ค.นี้ โดยกระตุ้น ทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มให้ดีตามที่แฟนบอลคาดหวัง - ยังไม่ขอโฟกัสเรื่องเงินอัดฉีดรวมถึงเรื่องโอกาสลุ้นเข้ารอบ ขณะที่ "มาดามแป้ง" หวังเกิดปาฏิหาริย์เหมือนเอเชียน เกมส์ 1998

ณ ห้องแถลงข่าว สนามราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซน เอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี แมตย์เดย์ที่ 4 ระหว่าง ทีมชาติไทย  กับ ทีมชาติเกาหลีใต้

การแถลงข่าวครั้งนี้ ของทีมชาติไทย นำโดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าทีมชาติไทย

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "เรารู้สึกได้เลยว่าเราถูกคาดหวังจากเกมที่เสมอ เกาหลีใต้ 1-1 ในบ้านนัดที่แล้วมา นั่นทำให้เกมนี้พวกเขาอยากที่จะบุกมาเก็บสามคะแนนในบ้านของเราให้ได้ ส่วนประเด็นเรื่องของอัดฉีด (แต้มละ 3 ล้านบาท จากการระดมทุนของนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน) ก็ขอขอบคุณสำหรับเงินอัดฉีด แต่ส่วนตัวแล้วเราก็ไม่ได้ไปโฟกัสตรงนั้น เพราะเราจะโฟกัสกับเกมในสนามมากกว่า”

“สถานการณ์ตอนนี้เราเหลืออยู่ 3 เกม แต่เราจะมองไปยังเกมในวันพรุ่งนี้ก่อน ซึ่งเราหวังจะเก็บแต้มให้ได้มากที่สุด และค่อยโฟกัสกับเกมที่เหลือ พรุ่งนี้ แฟนบอลจะเป็นแรงผลักดันให้กับเรา ผมบอกให้นักเตะทุกคนทำผลงานให้ดีที่สุด ให้เหมือนที่แฟนบอลทุกท่านคาดหวังในเกมนี้"

"จากเกมที่แล้วเราเจอ เกาหลีใต้ ก็กลับมาวิเคราะห์ เราก็คาดหวังว่าจะใช้ส่วนที่วิเคราะห์มาแล้วใช้ให้ดีที่สุด ส่วนแท็กติกว่าเราจะเล่นยังไงเราก็ไม่สามารถบอกได้”

\"อิชิอิ\" กระตุ้น \"ช้างศึก\" โชว์ฟอร์มให้ดีสมกับที่แฟนคาดหวัง ในเกมพบเกาหลีใต้

ด้าน ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า "เราจะพยายามจัดระเบียบเกมรับให้ดีที่สุด ในจังหวะเกมนั้น"

"ส่วนที่ อี ยอง เปียว (อดีตนักเตะทีมชาติเกาหลีใต้) กล่าวชื่นชมว่าเป็นนักเตะที่น่าจับตามอง? ขอบคุณครับที่ชื่นชมผม ผมคิดว่านักเตะไทยก็มีความเก่งอยู่แล้ว ส่วนจังหวะนั้นมันก็มีปัจจัยหลายๆอย่าง ทั้งเรื่องโชคชะตาด้วย แต่ผมก็ขอบคุณที่ชื่นชมผม" 


สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะมีโปรแกรมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี นัดที่ 4 พบกับ เกาหลีใต้ ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี  Youtube Changsuek Official และ Facebook Changsuek Official

\"อิชิอิ\" กระตุ้น \"ช้างศึก\" โชว์ฟอร์มให้ดีสมกับที่แฟนคาดหวัง ในเกมพบเกาหลีใต้ \"อิชิอิ\" กระตุ้น \"ช้างศึก\" โชว์ฟอร์มให้ดีสมกับที่แฟนคาดหวัง ในเกมพบเกาหลีใต้

ด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า “พรุ่งนี้จะเป็นเกมที่ยากแน่นอน แม้เราจะกลับมาได้เปรียบในเรื่องของสภาพอากาศ และ เสียงเชียร์ แต่ เกาหลีใต้ ก็ยังเป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีภาพรวมที่เหนือกว่า แต่ในฐานะที่เราได้เล่นในบ้าน แป้ง ก็ยังเชื่อในพลังศรัทธา และ เชื่อในพลังการเชียร์ของแฟนบอลชาวไทย ว่าจะส่งผลต่อฟอร์มการเล่นของเราเช่นกัน”

“เมื่อ 26 ปีที่แล้ว ที่สนามแห่งนี้ คนไทยทุกคนคงจำได้ว่า เราเคยเปิดบ้านชนะ เกาหลีใต้ มาแล้ว 2-1 ขณะที่เหลือ 9 คน ใน เอเชียน เกมส์ 1998 ซึ่งเป็นเกมที่เหลือเชื่อมาก แต่ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้ว หวังว่าเราจะใช้เกมในวันนั้น มาเป็นแรงบันดาลใจ เพื่อทำให้ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นอีกครั้ง” นายกสมาคมฯ ปิดท้าย

\"อิชิอิ\" กระตุ้น \"ช้างศึก\" โชว์ฟอร์มให้ดีสมกับที่แฟนคาดหวัง ในเกมพบเกาหลีใต้

logoline