svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ไฮไลท์ "ช้างศึก" ไล่เจ๊าเกาหลีใต้ 1-1 ศึกคัดบอลโลกนัด 3

21 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย สู้สุดใจก่อนไล่ตามตีเสมอ เกาหลีใต้ 1-1 คว้า 1 แต้มสำคัญในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย นัดที่ 3

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี นัดที่ 3 ทีมชาติเกาหลีใต้ จ่าฝูงของกลุ่มที่มี 6 คะแนน เปิดสนาม โซล เวิลด์คัพ สเตเดี้ยม พบกับ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ทีมรองจ่าฝูงที่มีอยู่ 3 คะแนน

ไฮไลท์

  • นาทีที่ 9 ทีมชาติไทย เกือบได้ประตูนำ จากการยิงไกลของ ศุภชัย ใจเด็ด แต่ โจ ฮยอน-วู ปัดออกหลังไปได้
  • นาทีที่ 30 เกาหลีใต้ ได้ลุ้นบ้างจากลูกฟรีคิกของ ซน ฮึง-มิน บอลไปแฉลบพวกเดียวกันเกือบพุ่งเสียบเสา แต่ ปฏิวัติ คำไหม ปัดไปได้หวุดหวิด
  • นาทีที่ 42 เจ้าบ้านมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ อี แจ-ซอง จ่ายให้ ซน ฮึง-มิน ยิงเข้าไป และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ไฮไลท์ \"ช้างศึก\" ไล่เจ๊าเกาหลีใต้ 1-1 ศึกคัดบอลโลกนัด 3

  • นาทีที่ 61 "ช้างศึก" มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 นิโคลัส มิคเกลสัน จ่ายบอลให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ตัวสำรองลงมายิงประตูตีเสมอให้ ทีมชาติไทย ได้สำเร็จ
  • นาทีที่ 68 เกาหลีใต้ เกือบได้ลูกที่ 2 จากการยิงของ ซน ฮึง มิน ที่ส่งลูกเข้าไปกองที่ก้นตาข่ายได้ แต่โดนจับล้ำหน้าเสียก่อน

  • จบเกม เสมอไป 1-1 ทำให้ เกาหลีใต้ มีเพิ่มเป็น 7 คะแนน ส่วนไทยมี 4 คะแนน


โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยจะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย  กลุ่มซี นัดที่ 4 พบกับ เกาหลีใต้ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี Youtube และ Facebook Changsuek Official


รายชื่อ 11 ตัวจริง

  • ปฏิวัติ คำไหม (GK), ธีราทร บุญมาทัน (C), สุภโชค สารชาติ, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, ศุภชัย ใจเด็ด, นิโคลัส มิคเกลสัน, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, สุพรรณ ทองสงค์, พรรษา เหมวิบูลย์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, วีระเทพ ป้อมพันธุ์

 

ไฮไลท์ \"ช้างศึก\" ไล่เจ๊าเกาหลีใต้ 1-1 ศึกคัดบอลโลกนัด 3

logoline