svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ศึกตัดสิน (ว่าที่) แชมป์ “ลิเวอร์พูล vs แมนฯซิตี้” แมตช์นี้ใครจะคว้าชัย

10 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกพรีเมียร์ลีกคืนนี้เป็นเกมบิ๊กแมตช์ที่คอบอลห้ามพลาด "ลิเวอร์พูล" เปิดบ้านปะทะ "แมนซิตี้" ทีมใดจะคว้า 3 แต้มสำคัญนี้ไปครอง

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 10 มี.ค. 67 เป็นเกมบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จะเปิดสนาม แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเวลา 22.45 น.

เกมที่เต็มไปด้วยความหมาย
สำหรับ ลิเวอร์พูล กำลังไล่ล่าแชมป์ทั้ง 4 รายการของปีนี้เพื่อปิดฉากการคุมทัพของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ หลังกุนซือชาวเยอรมันประกาศวางมือหลังจบฤดูกาลนี้ 

โดยล่าสุด "หงส์แดง" ได้มาแล้ว 1 แชมป์ด้วยการชนะ เชลซี 1-0 ในศึก คาราบาว คัพ ส่วน เอฟเอคัพ ก็ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ รอพบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขณะที่ศึก ยูโรปา ลีก ก็จ่อที่จะเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศเช่นกัน หลังเอาชนะ สปาร์ต้า ปราก ขาดลอย 5-1 ในเลกแรก ทำให้แมตช์นี้หากเอาชนะ แมนฯซิตี้ ได้ ก็จะทำให้พวกเขาเพิ่มโอกาสการคว้าแชมป์มากขึ้นทันที ด้วยการมีแต้มเหนือ "เรือใบสีฟ้า" เพิ่มเป็น 4 คะแนน

ด้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจ้าของทริปเปิ้ลแชมป์ฤดูกาลที่ผ่านมา ก็กำลังไล่ล่าแชมป์เพื่อสร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกที่สามารถคว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้ถึง 4 สมัยติดต่อกัน ซึ่งเป็นสถิติที่ยังไม่มีทีมใดทำได้มาก่อนในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษที่แข่งกันมา 136 ปี โดยหากเกมนี้พวกเขาบุกมาคว้า 3 แต้มได้ ก็จะขยับขึ้นเป็นจ่าฝูงของตาราง ด้วยการมีแต้มนำหน้า อาร์เซน่อล 1 คะแนน และเหนือกว่า ลิเวอร์พูล 2 คะแนนทันที ขณะที่เหลือการแข่งขันอีกเพียง 10 นัดเท่านั้น

ศึกตัดสิน (ว่าที่) แชมป์ “ลิเวอร์พูล vs แมนฯซิตี้” แมตช์นี้ใครจะคว้าชัย สถิติ-ฟอร์มล่าสุด
สำหรับฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีมถือว่าอยู่ในช่วงที่ร้อนแรงด้วยกันทั้งคู่ โดย ลิเวอร์พูล นับตั้งแต่พ่าย อาร์เซน่อล เมื่อต้นเดือน ก.พ. ก็เก็บชัยชนะมาได้ตลอดทุกนัดทุกรายการ แม้จะเจอปัญหาผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บค่อนทีมก็ตาม

ฟอร์ม 5 นัดหลังสุด

  • 08/03/24 ชนะ สปาร์ต้า ปราก 5-1 (เยือน) ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก
  • 02/03/24 ชนะ ฟอเรสต์ 1-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
  • 29/02/24 ชนะ เซาท์แฮมป์ตัน 3-0 (เหย้า) เอฟเอ คัพ
  • 25/02/24 เสมอ เชลซี 0-0 (กลาง) คาราบาว คัพ (ชนะต่อเวลาพิเศษ 1-0)
  • 22/02/24 ชนะ ลูตัน 4-1 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก


เช่นเดียวกับ แมนฯซิตี้ ที่หลังจากได้ผู้เล่นตัวหลักหายเจ็บกลับมา ก็ไม่แพ้ใครอีกเลย โดยนับตั้งแต่แพ้ แอสตัน วิลล่า เมื่อต้นเดือน ธ.ค. ปีก่อน พวกเขาก็สะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น โดยผลงานในลีก 12 นัดหลังสุดชนะถึง 10 นัด หลุดเสมอแค่ 2 เกมเท่านั้น

ฟอร์ม 5 นัดหลังสุด

  • 07/03/24 ชนะ โคเปนเฮเก้น 3-1 (เหย้า) ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
  • 03/03/24 ชนะ แมนฯยู 3-1 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
  • 28/02/24 ชนะ ลูตัน 6-2 (เยือน) เอฟเอ คัพ
  • 25/02/24 ชนะ บอร์นมัธ 1-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
  • 21/02/24 ชนะ เบรนท์ฟอร์ด 1-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

ศึกตัดสิน (ว่าที่) แชมป์ “ลิเวอร์พูล vs แมนฯซิตี้” แมตช์นี้ใครจะคว้าชัย
ส่วนสถิติเฮดทูเฮดของคู่นี้ ลงดวลแข้งกันมาแล้ว 225 ครั้งในทุกรายการ ผลปรากฏว่า ลิเวอร์พูล ชนะ 108 เสมอกัน 57 และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 60 ครั้ง โดยการเจอกัน 5 นัดหลังสุดในทุกรายการ ทั้งคู่กินกันไม่ลง โดยมีสถิติชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 เท่ากัน

สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

  • 25/11/23 แมนฯซิตี้ เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1 (พรีเมียร์ลีก)
  • 01/04/23 แมนฯซิตี้ ชนะ ลิเวอร์พูล 4-1 (พรีเมียร์ลีก)
  • 23/12/22 แมนฯซิตี้ ชนะ ลิเวอร์พูล 3-2 (คาราบาว คัพ)
  • 16/10/22 ลิเวอร์พูล ชนะ แมนฯซิตี้ 1-0 (พรีเมียร์ลีก)
  • 30/07/22 ลิเวอร์พูล ชนะ แมนฯซิตี้ 3-1 (คอมมูนิตี้ ชิลด์)

สภาพความพร้อม
ลิเวอร์พูล

"หงส์แดง" ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้รับข่าวดีเมื่อ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงคนสำคัญหายเจ็บกล้ามเนื้อแฮมสตริงพร้อมกลับมาลงล่าตาข่ายอีกครั้ง แต่ก็ต้องรอเช็กความฟิตของ อิบราฮิม่า โกนาเต้ กับ โจ โกเมซ ที่บาดเจ็บจากนัดล่าสุด นอกจากนี้ตัวเจ็บหน้าเดิมอย่าง อลีสซง เบ็คเกอร์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจแอล มาติป, ไรอัน กราเฟนแบร์ก, เคอร์ติส โจนส์, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, สเตฟาน บายเชติช, เบน โด๊ค และ เจย์เดน แดนส์ ก็ยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้
ศึกตัดสิน (ว่าที่) แชมป์ “ลิเวอร์พูล vs แมนฯซิตี้” แมตช์นี้ใครจะคว้าชัย
แมนฯซิตี้
"เรือใบสีฟ้า" ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เกมนี้ต้องรอเช็กอาการของ เฌเรมี่ โดกู กับ มาเตอุส นูเนส ที่ได้รับบาดเจ็บจากเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ รวมถึง แจ็ค กรีลิช ที่ยังอยู่ในช่วงพักรักษาตัว แต่ก็มีข่าวดีที่ ฟิล โฟเด้น หายเจ็บพร้อมคัมแบ็กตัวจริง เช่นเดียวกับ แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์ และ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ที่พร้อมลงสนามเกมนี้แน่นอน

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

  • ลิเวอร์พูล (4-3-3) : ควีวิน เคลเลเฮอร์ - คอเนอร์ แบรดลี่ย์, โจ โกเมซ, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน - โดมินิค โซโบซไล, วาตารุ เอ็นโด, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ
  • แมนฯ ซิตี้ (4-1-4-1) : เอแดร์ซอน - ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, จอห์น สโตนส์, นาธาน อาเก้ - โรดรี้ - แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์, ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ, ฟิล โฟเด้น - เออร์ลิ่ง ฮาลันด์


โปรแกรมฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันที่ 10 มีค. 67 พร้อมลิงก์ดูบอลสด

logoline