svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กดดันหนัก? ไขปริศนา ทำไม "ทูเคิ่ล" นั่งทั้งเกมแมตช์ถลุงลาซิโอ

06 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไขปริศนา ทำไมกุนซือจอมแอ็คชั่นอย่าง "โธมัส ทูเคิ่ล" ถึงนั่งเฉยๆเกือบตลอด 90 นาที ในเกมพา บาเยิร์น มิวนิค ทุบ ลาซิโอ 3-0 ทะลุเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

โดยในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 เมื่อคืนวันอังคารที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค คืนฟอร์มเก่ง ด้วยการเปิดบ้านเก็บชัยชนะเหนือ "อินทรีฟ้าขาว" ลาซิโอ ไปแบบขาดลอย 3-0 ทำให้ บาเยิร์น ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปได้สำเร็จด้วยสกอร์รวม 3-1

อย่างไรก็ตามในเกมดังกล่าวมีการจับภาพได้ว่า โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ "เสือใต้" แทบจะนั่งเฉยๆที่ม้านั่งข้างสนามเกือบตลอด 90 นาที ทั้งๆที่ตามปกติแล้วเจ้าตัวเป็นกุนซือจอมแอ็คชั่นที่มักจะลุกขึ้นมาออกท่าทางสั่งการลูกทีมข้างสนามอยู่เสมอ ทำให้แฟนบอลต่างสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น หรือจะกดดันหนักหลังมีกระแสข่าวลือว่าอาจถึงขั้นถูกปลดออกจากตำแหน่งหาก บาเยิร์น ตกรอบในเกมนี้

หลังจบเกม โธมัส ทูเคิ่ล ออกมาเฉลยว่า สาเหตุที่ตัวเองไม่ค่อยออกแอ็คชั่นอย่างที่เคยเป็นเพราะบาดเจ็บหัวแม่เท้า ตั้งแต่ช่วงพูดปลุกใจลูกทีมก่อนเกมจะเริ่มขึ้น

       "ตอนที่ผมพูดปลุกใจกับลูกทีมเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะลงสนาม ผมเผลอเตะประตูด้วย มันเป็นความผิดพลาดทางเทคนิคน่ะ รู้สึกเหมือนกับว่านิ้วเท้าของตัวเองหักเลย ผมไม่คิดว่าจะถอดรองเท้าได้ด้วยซ้ำ"

       "ทีมของผมเองยังสงสัยเลยว่าทำไมผมถึงเอาแต่นั่งเกือบตลอด 90 นาที" ทูเคิ่ล กล่าว

logoline