svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สเปอร์ส" เปิดตัว "แวร์เนอร์" ร่วมทัพเป็นทางการด้วยสัญญายืมตัว

10 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สเปอร์ส" เร่งเสริมทัพสู้ศึกครึ่งฤดูกาลหลัง ด้วยการคว้า "ติโม แวร์เนอร์" อดีตกองหน้า เชลซี มาร่วมทีมแบบยืมตัวพร้อมออปชั่นซื้อขาด

โดยสโมสร ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกแถลงการณ์ยืนยันคว้าตัว ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าทีมชาติเยอรมัน มาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ด้วยสัญญายืมตัวจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้

"เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศข่าวการเซ็นสัญญากับ ติโม แวร์เนอร์ แบบยืมตัวจาก แอร์เบ ไลป์ซิก นักเตะทีมชาติเยอรมนีจะมาร่วมงานกับสโมสรแบบยืมตัวจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ พร้อมออปชั่นซื้อถาวรในช่วงซัมเมอร์ เขาจะสวมเสื้อหมายเลข 16" แถลงการณ์ของ สเปอร์ส ระบุ


ด้าน แวร์เนอร์ เปิดใจหลังย้ายกลับมาค้าแข้งในอังกฤษอีกครั้ง โดยกล่าวว่า "ผมดีใจมากที่ได้มาที่นี่ การได้คุยกับผู้จัดการทีม เขาทำให้ผมรู้สึกว่าผมเป็นที่ต้องการของสโมสร นอกจากนี้มันเป็นเรื่องของแท็กติก และสไตล์ด้วยว่าเขาต้องการเล่นแบบไหน สำหรับผม ผมคิดในทันทีว่ามันเหมาะกับผมอย่างยิ่ง"

"ผมหวังว่าจะเป็นนักเตะที่ดีกับที่นี่ ผมสามารถเล่นได้ในทุกตำแหน่งของแนวรุก ผมคิดว่ามันเป็นหนึ่งในจุดแข็งของผมที่สามารถสร้างความยืดหยุ่นได้ และเป้าหมายของผมคือการคว้าแชมป์อีกรายการกับลีกนี้"

ติโม แวร์เนอร์

สำหรับ ติโม แวร์เนอร์ ได้ลงเล่นเพียงแค่ 8 เกมในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ให้กับ ไลป์ซิก ในฤดูกาลนี้ และยิงได้เพียง 2 ประตูเท่านั้น ทำให้ต้องพยายามหาทีมใหม่เพื่อโอกาสโชว์ฝีเท้า โดยมีเป้าหมายที่การติดทีม "อินทรีเหล็ก" ลุยศึกฟุตบอลยูโร 2024 ช่วงกลางปีนี้ ส่วนสัญญาปัจจุบันของเขากับ ไลป์ซิก จะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ปี 2026

ทั้งนี้ แวร์เนอร์ เคยค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกมาแล้วกับ เชลซี ในระหว่างปี 2020-22 โดยลงเล่นให้ "สิงห์บลูส์" ไปทั้งสิ้น 83 นัด ทำไป 23 ประตู 21 แอสซิสต์ และเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ

logoline