svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ลูตัน" แถลง "ทอม ล็อคเยอร์" ปลอดภัยแล้ว หลังหัวใจหยุดเต้นคาสนาม

17 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูตัน ทาวน์ ออกแถลงการณ์ "ทอม ล็อคเยอร์" กัปตันทีม อาการปลอดภัยแล้ว หลังหัวใจหยุดเต็นคาสนามในเกมเจอ บอร์นมัธ จนต้องยุติการแข่งขัน

โดยในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (16 ธ.ค.) เกมระหว่าง บอร์นมัธ กับ ลูตัน ทาวน์ เกิดเหตุการณ์ช็อก เมื่อ ทอม ล็อคเยอร์ กัปตันทีม ลูตัน ล้มฟุบหมดสติกลางสนามจนทีมแพทย์ต้องรีบเข้ามาช่วยเหลือเป็นการด่วน ก่อนที่ผู้ตัดสินจะสั่งยกเลิกการแข่งขันไปขณะที่เกมยังเสมอกัน 1-1

ล่าสุดสโมสร ลูตัน ทาวน์ ออกแถลงการณ์เปิดเผยว่า ทอม ล็อคเยอร์ ประสบภาวะหัวใจหยุดเต้นกลางสนาม อย่างไรก็ตามอาการล่าสุดทรงตัวแล้วและสามารถตอบสนองได้ดี โดยอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

"เจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ของสโมสรเรายืนยันว่า ทอม ล็อคเยอร์ กัปตันทีมเรา ประสบภาวะหัวใจหยุดเต้นในสนาม แต่ก็ตอบสนองได้ในเวลาต่อมา หลังถูกหามเปลออกจากสนาม ซึ่ง ล็อคเยอร์ ก็ได้รับการรักษาเพิ่มเติม เราขอบคุณทีมแพทย์ทั้ง 2 ทีม จากใจอีกครั้ง"

"ทอม ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งพวกเราสามารถให้ความสบายใจกับแฟนบอลทุกคนว่า อาการของเขาทรงตัวแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบอาการเพิ่มเติม โดยมีครอบครัวของเขาดูแลส่งกำลังใจอย่างใกล้ชิด" 

"พวกเราอยากขอบคุณทุกๆคน สำหรับให้การสนับสนุน, ความห่วงใย และ ความรักที่มีต่อ ล็อคเยอร์" แถลงการณ์จาก ลูตัน ระบุ

ทอม ล็อคเยอร์ หัวใจหยุดเต้นกลางสนามเป็นครั้งที่ 2 ทั้งนี้ ทอม ล็อคเยอร์ เคยล้มลงระหว่างเกมแบบนี้มาแล้วในศึกเพลย์ออฟ ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา โดยแพทย์ระบุว่าเขามีภาวะผิดปกติที่หัวใจห้องบน ทำให้หัวใจเต้นเร็วกว่าปกติ จากนั้นเจ้าตัวก็เข้ารับการผ่าตัดหัวใจและได้รับอนุญาตให้กลับมาลงสนามได้อีกครั้ง

logoline