svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บิ๊กอ๊อด" เผยให้สัญญา "อิชิอิ" แค่ระยะสั้น ตามวาระผู้บริหารชุดปัจจุบัน

27 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กอ๊อด" เผยเรื่องสัญญาที่จะทำกับ มาซาทาดะ อิชิอิ ว่าที่กุนซือทีมชาติไทย ว่าคงเป็นสัญญาระยะสั้นก่อน เนื่องจากเป็นเรื่องมารยาทที่ไม่อยากเซ็นสัญญาระยะยาวเกินกว่าวาระของผู้บริหารชุดปัจจุบัน

"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยเรื่องการเซ็นสัญญากับ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น ที่จะมาเป็นกุนซือคนใหม่ของทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ว่า "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม เป็นมาแจ้งว่า จะให้ อิชิอิ มาเป็นเฮดโค้ชคนใหม่ ตนเองก็ไม่ขัดข้อง แต่ขอให้คุยรายละเอียดให้เรียบร้อย การเซ็นสัญญากับ อิชิอิ จะเซ็นอย่างไร ซึ่งโดยมารยาทแล้ว ตนคงไม่เซ็นสัญญายาวเกินกว่าวาระของผู้บริหารชุดปัจจุบัน (จะหมดลงในเดือน ก.พ.67)ที่เหลือก็ต้องให้ผู้บริหารชุดใหม่มารับหน้าที่รับผิดชอบแทน 

 

มาซาทาดะ อิชิอิ ทั้งนี้ หากยึดตามความตั้งใจของนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯคนปัจจุบัน นั่นหมายความว่า มาซาทาดะ อิชิอิ จะได้คุมทีมช้างศึก รวม 4 แมตช์ด้วยกัน ประกอบด้วย 

  1. ฟุตบอลอุ่นเครื่อง ทีมชาติไทย บุกเยือน ทีมชาติญี่ปุ่น วันที่ 1 มกราคม 2567
  2. ฟุตบอลเอเชียนคัพ ประเทศกาตาร์ รอบแรก กลุ่มเอฟ ทีมชาติไทย พบ คีร์กีซสถาน วันที่ 16 มกราคม 2567 ต่อด้วย ทีมชาติไทย พบ โอมาน ในวันที่ 21 มกราคม 2567 และ ทีมชาติไทย พบ ซาอุดีอาระเบีย ในวันที่ 25 มกราคม 2567
logoline