svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สื่อโหมหนัก! "แมนยู" เริ่มมองหากุนซือใหม่แทน "เทน ฮาก"- บอร์ดโต้ทันควัน

03 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อในอังกฤษประโคมหนัก "แมนยู" เริ่มกระบวนการสรรหากุนซือใหม่แล้ว หลัง "เอริก เทน ฮาก" พาทีมทำผลงานย่ำแย่ต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามบอร์ดบริหารยังยืนยัน ไม่มีการพิจารณาเรื่องดังกล่าวในเวลานี้

โดย เอริก เทน ฮาก อยู่ในสถานการณ์ที่ต้องเจอกับความกดดันอย่างหนัก หลังเพิ่งพ่ายคาบ้านต่อ นิวคาสเซิ่ล 0-3 กระเด็นตกรอบคาราบาว คัพ ที่ทีมเป็นแชมป์เก่า ขณะที่ในศึกพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกชนะด้วยสกอร์เดียวกัน ส่งผลให้ทีมแพ้ไปถึง 8 จาก 15 นัดในฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นสถิติที่ย่ำแย่ที่สุดในรอบ 60 ปีของสโมสร

จากผลงานดังกล่าวทำให้ "สกาย เบท" บริษัทรับพนันถูกกฎหมายของอังกฤษ ปรับราคาให้กุนซือชาวดัตช์ขึ้นมาเป็นเต็ง 2 ของกุนซือพรีเมียร์ลีกที่จะโดนไล่ออกคนแรกในฤดูกาลนี้

ด้าน "ไทม์ส" สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า ตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังเริ่มกระบวนการพิจารณาตัวเลือกกุนซือคนใหม่แล้ว โดยมี ซีเนดีน ซีดาน อดีตเฮดโค้ช เรอัล มาดริด และ รูเบน อโมริม กุนซือของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน เป็นหนึ่งในตัวเลือก

สื่อโหมหนัก! \"แมนยู\" เริ่มมองหากุนซือใหม่แทน \"เทน ฮาก\"- บอร์ดโต้ทันควัน

สาเหตุที่ต้องรีบพิจารณาตัวเลือกกุนซือนั้นก็เนื่องมาจากสถานการณ์ของทีมยังไม่มีความแน่นอนในเรื่องการขายหุ้นของสโมสร ซึ่งอาจจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของทีม และอำนาจตัดสินใจผู้ทำหน้าที่กุนซือในอนาคต

อย่างไรก็ตาม ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เหยี่ยวข่าวคนดังด้านตลาดซื้อขายนักเตะ เปิดเผยว่าได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ ว่า เรื่องราวเกี่ยวกับการสรรหาผู้จัดการทีมคนใหม่ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยบอร์ดบริหารยังเชื่อมือว่า เทน ฮาก จะสามารถพาทีมฝ่าวิกฤตเวลานี้ได้

อย่างไรก็ตามแฟนบอล "ปีศาจแดง" บางส่วนก็ยังเชื่อว่า ข่าวลือเรื่องการสรรหากุนซือใหม่อาจจะเป็นความจริง เพราะในอดีตก่อนที่จะมีการเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือ ทั้งในยุคของ หลุยส์ ฟาน กัล, โชเซ่ มูรินโญ่ และ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา บอร์ดบริหารก็ยืนยันทุกครั้งว่ายังเชื่อมืออยู่ แต่สุดท้ายก็จบลงที่การแยกทางกันทั้งสิ้น 

logoline