svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ยังไม่พบตัวพ่อ "หลุยส์ ดิอาซ"- โคลอมเบียตั้งรางวัลนำจับ 1.7 ล้าน

30 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทางการโคลอมเบียเผยยังไม่พบตัวพ่อของ หลุยส์ ดิอาซ และได้มีการระดมกำลังช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ซึ่งขัดกับรายงานข่าวของสื่อที่บอกว่าช่วยเหลือได้แล้ว นอกจากนี้ยังมีการตั้งรางวัลนำจับมูลค่าราว 1.7 ล้านบาท

จากกรณีที่มีคนร้ายลักพาตัวพ่อแม่ของ หลุยส์ ดิอาซ แนวรุกทีมชาติโคลอมเบียและ สโมสร ลิเวอร์พูล เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (28 ต.ค.) ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถช่วยเหลือแม่ของ ดิอาซ ได้สำเร็จ

หลังจากนั้นไม่นานได้มีรายงานจากสื่อท้องถิ่นของโคลอมเบียว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติการช่วยเหลือพ่อของ ดิอาซ ได้แล้ว และสังหารคนร้ายไป 2 รายจากทั้งหมด 4 ราย

อย่างไรก็ตามรายงานข่าวดังกล่าวยังไม่ได้รับการยืนยันจากทางการโคลอมเบีย โดยถึงเวลานี้มีการยืนยันเพียงว่า จะเดินหน้าปฏิบัติการช่วยเหลือตัวประกันต่อไป พร้อมตั้งรางวัลนำจับมูลค่า 200 ล้านเปโซ (ประมาณ 1.7 ล้านบาท) 

ด้าน นายพล วิลเลี่ยม ซาลามันก้า ผู้อำนวยการสำนักงานตำรวจแห่งชาติโคลอมเบีย ได้โทรศัพท์ไปหา หลุยส์ ดิอาซ เพื่อทำการพูดคุยเป็นการส่วนตัว และแจ้งให้ทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายกำลังระดมพลเพื่อทำทุกวิถีทางช่วยเหลือคุณพ่อของเขาให้ได้ ขณะที่กองทัพโคลอมเบียแถลงข่าวว่า เวลานี้ได้มีการตั้งด่านวางสิ่งกีดขวางบนถนน พร้อมส่งทั้งทหาร เครื่องบินไร้คนขับ เฮลิคอปเตอร์ และเครื่องบินพร้อมเรดาร์ 1 ลำออกตรวจการตลอดเวลาเพื่อค้นหาพ่อของ ดิอาซ ให้ได้

ยังไม่พบตัวพ่อ \"หลุยส์ ดิอาซ\"- โคลอมเบียตั้งรางวัลนำจับ 1.7 ล้าน

ส่วน ฟรานซิสโก้ บาร์โบซ่า อัยการสูงสุด กล่าวว่า เขาได้ติดต่อกับ ดิอาซ สองครั้งเพื่อแจ้งข้อมูลอัปเดต โดยถึงขณะนี้มีความเป็นไปได้ที่พ่อของเขาอาจถูกพาข้ามชายแดนไปยังเวเนซูเอล่า ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่บาร์โบซ่ากล่าวว่าจะต้องให้ประธานาธิบดี กุสตาโว่ เปโตร ประสานงานกับทางเวเนซูเอล่าต่อไป

สำหรับเหตุการณ์สะเทือนขวัญครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยพ่อและแม่ของ หลุยส์ ดิอาซ ถูกคนร้ายติดอาวุธกลุ่มหนึ่งจับตัวไปบริเวณปั๊มน้ำมันในเมืองบาร์รังกัส บ้านเกิดของพวกเขาที่อยู่ทางตอนเหนือของประเทศ

ด้าน หลุยส์ ดิอาซ ไม่มีชื่อลงสนามเป็นตัวจริง และ ไม่มีชื่ออยู่ข้างสนาม ในเกมที่ ลิเวอร์พูล เจอกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดย เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวถึงนักเตะรายนี้ไว้ว่า
 

       "พวกเราต้องทำการเปลี่ยนแปลงไลน์อัพนาทีสุดท้าย เพราะสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับ หลุยส์ ดิอาซ และ มันเป็นสถานการณ์ที่น่ากังวลสำหรับพวกเราทุกคน มันเป็นค่ำคืนที่ยากลำบากมากจริงๆ และผมเองก็ไม่เคยสัมผัสสิ่งนี้มาก่อน มันเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ผมไม่เคยต้องการอยากที่จะให้มันเกิดขึ้นไม่ว่าจะกับใครก็ตาม"

logoline