svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ชีคห์ ยาสซิม" ถอนตัวซื้อ "แมนยู" แล้ว หลังตระกูลเกลเซอร์ปัดข้อเสนอล่าสุด

15 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชีคห์ ยาสซิม จากกาตาร์ ได้ตัดสินใจถอนข้อเสนอในการขอเทคโอเวอร์สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้ว หลังถูกตระกูลเกลเซอร์ปฏิเสธข้อเสนอครั้งล่าสุด

โดย ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เหยี่ยวข่าวคนดังของวงการฟุตบอลยุโรป รายงานว่า ข้อเสนอล่าสุดที่ ชีคห์ ยาสซิม ยื่นไปขอซื้อ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ถูกปฏิเสธจาก ตระกูลเกลเซอร์ อีกครั้ง หลังจากที่มีการเจรจาเพิ่มเติม ด้วยความหวังที่จะได้หุ้น แมนฯ ยูไนเต็ด มาครอบครองแบบ 100% ทำให้ล่าสุด ชีคห์ ยาสซิม ได้แจ้งกับตระกูล เกลเซอร์ แล้วว่าจะขอถอนตัวออกจากกระบวนการนี้ 

ปัจจุบัน มูลค่าของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในตลาดถูกประเมินไว้ที่ 3.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 126,000 ล้านบาท) แต่ข้อเสนอล่าสุดที่ ชีคห์ ยาสซิม ยื่นซื้อนั้น มีมูลค่าสูงกว่าที่ตลาดประเมินไว้เกือบเท่าตัวเลยทีเดียว 

ทั้งนี้ มีกระแสข่าวลือว่า ชีคห์ ยาสซิม อาจจะหันไปเทคโอเวอร์ อินเตอร์ มิลาน ยอดสโมสรลูกหนังในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แทน
 

และจากการถอนตัวของมหาเศรษฐีจากกาตาร์ในครั้งนี้ ทำให้ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีจากธุรกิจปิโตรเคมีชาวอังกฤษ กลายเป็นแคนดิเดตหนึ่งเดียวในเวลานี้ โดยเจ้าตัวได้ยื่นข้อเสนอขอซื้อหุ้นสโมสรจำนวน 25% และทางตระกูลเกลเซอร์ก็แสดงท่าทีตอบรับข้อเสนอนี้เรียบร้อยแล้ว เพราะทางเจ้าของสโมสรปัจจุบันดูจะไม่ต้องการขายสโมสรออกไปทั้งหมด แต่ต้องการขายหุ้นบางส่วนออกไปมากกว่า

logoline