svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ช้างศึก" ลัดฟ้าบุกอุ่นแข้ง จอร์เจีย-เอสโตเนีย "มาดามแป้ง" ตั้ง "กฤษดา" กัปตันทีม

10 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ ออกเดินทางสู่ยุโรป เพื่อลงอุ่นเครื่องกับ จอร์เจีย-เอสโตเนีย ตามปฏิทิน ฟีฟ่าเดย์ "มาดามแป้ง" ตั้ง "กฤษดา กาแมน" เป็นกัปตันทีมชุดนี้ หลังขาดตัวหลักไปหลายราย

9 ตุลาคม 2566 เวลา 21.00 น. ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ทัพนักเตะทีมชาติไทยเตรียมเดินทางไปทำศึกฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทิน ฟีฟ่าเดย์ เดือนตุลาคม

การเดินทางครั้งนี้นำโดย มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย พร้อมนักเตะ 22 คน หลังจากที่ นิโคลัส มิเคลสัน มีอาการบาดเจ็บต้องถอนตัว โดยทีมชุดนี้ขาดแกนหลักหลายราย และ มีแข้งหน้าใหม่เข้ามาติดทีมถึง 5 คน

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวว่า “โดยปกติแล้วตำแหน่งกัปตันทีมจะเป็น ธีราทร (บุญมาทัน) หรือ ชนาธิป (สรงกระสินธ์) แต่จากการที่ทีมชุดนี้ ไม่มีทั้งคู่ และ ขาดผู้เล่นหลักหลายราย แป้ง จึงปรึกษากับ โค้ชมาโน ก่อนเห็นตรงกันว่า กฤษดา (กาแมน) เหมาะสมที่สุด เพราะเป็นผู้เล่นตัวหลักตลอด 2 ปีที่ผ่านมา คุ้นเคยกับทีมดี และ ทำหน้าที่นี้อยู่แล้วกับสโมสร  รวมถึง ยังมีคาแรคเตอร์ความเป็นผู้นำ“

“ส่วนรองกัปตันทีม จะเป็น บดินทร์ (ผาลา) และ เอเลียส (ดอเลาะ) ในฐานะสองผู้เล่นระดับซีเนียร์ของทีม ซึ่งในรายของ เอเลียส จะคอยสื่อสาร และ เชื่อมระหว่างกลุ่มนักเตะไทย และ ลูกครึ่งที่มาใหม่ด้วย ก็เชื่อว่าทุกคนจะคอยช่วยเหลือกัน และ ทำให้ดีที่สุด“ มาดามแป้ง ปิดท้าย

\"ช้างศึก\" ลัดฟ้าบุกอุ่นแข้ง จอร์เจีย-เอสโตเนีย \"มาดามแป้ง\" ตั้ง \"กฤษดา\" กัปตันทีม

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย มีดังนี้
12 ตุลาคม 2566 
เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย จอร์เจีย พบกับ ทีมชาติไทย ณ มิเคล เมสกี สเตเดียม
17 ตุลาคม 2566 
เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย เอสโตเนีย พบกับ ทีมชาติไทย ณ อา เลอ ค็อก อารีนา

ไทยรัฐ ทีวี ถ่ายทอดสดทั้งสองนัด

\"ช้างศึก\" ลัดฟ้าบุกอุ่นแข้ง จอร์เจีย-เอสโตเนีย \"มาดามแป้ง\" ตั้ง \"กฤษดา\" กัปตันทีม \"ช้างศึก\" ลัดฟ้าบุกอุ่นแข้ง จอร์เจีย-เอสโตเนีย \"มาดามแป้ง\" ตั้ง \"กฤษดา\" กัปตันทีม \"ช้างศึก\" ลัดฟ้าบุกอุ่นแข้ง จอร์เจีย-เอสโตเนีย \"มาดามแป้ง\" ตั้ง \"กฤษดา\" กัปตันทีม

logoline