svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

องค์กรผู้ตัดสินยอมรับความรับผิดพลาดเกม สเปอร์ส-ลิเวอร์พูล "คล็อปป์" บ่น ขอโทษไม่ช่วยอะไร

01 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

องค์กรผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ (PGMOL) ออกมาแถลงยอมรับถึงข้อผิดพลาดในเกม สเปอร์ส-ลิเวอร์พูล ในจังหวะประตูของ หลุยส์ ดิอาซ ที่ถูกตัดสินว่าเป็นลูกล้ำหน้า ด้าน "คล็อปป์" บ่น ขอโทษก็ไม่ช่วยอะไร เพราะมันไม่ได้ช่วยให้ทีมได้แต้ม

โดยในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (30 ก.ย.) ในเกมระหว่าง สเปอร์ส พบ ลิเวอร์พูล นาทีที่ 34 "หงส์แดง" มีโอกาสขยับขึ้นนำ เมื่อ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จ่ายให้ หลุยส์ ดิอาซ กระชากไปยิงตุงตาข่าย แต่ถูกตัดสินว่าเป็นลูกล้ำหน้า ทั้งๆที่ภาพช้าค่อนข้างชัดเจนว่า ดิอาซ ยังคงอยู่ในไลน์ของกองหลังตัวสุดท้ายของ สเปอร์ส แต่ VAR ไม่มีการตีเส้น และปล่อยให้ลิเวอร์พูลเสียประโยชน์ไป

ล่าสุด องค์กรผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ (PGMOL) ได้ออกมาแถลงถึงเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ระบุว่า

"PGMOL รับรู้ทราบถึงความผิดพลาดอย่างร้ายแรงของมนุษย์ที่เกิดขึ้นในช่วงครึ่งแรกของเกมระหว่าง ท็อตแน่ม ฮ็อตสปอร์ พบ ลิเวอร์พูล"

"ประตูของ หลุยส์ ดิอาซ กลายเป็นลูกล้ำหน้าโดยทีมงานผู้ตัดสินในสนาม นี่เป็นข้อผิดพลาดที่ชัดเจน และควรจะต้องเป็นประตูโดยการแทรกแซงของ วีเออาร์ อย่างไรก็ตาม วีเออาร์ ไม่ได้เข้ามาแทรกแซง"

"PGMOL จะดำเนินการตรวจสอบอย่างเต็มรูปแบบในสถานการณ์ที่นำไปสู่ข้อผิดพลาด และจะติดต่อกับ ลิเวอร์พูล ในทันทีเมื่อได้ข้อสรุปเพื่อรับทราบข้อผิดพลาดดังกล่าว"

องค์กรผู้ตัดสินยอมรับความรับผิดพลาดเกม สเปอร์ส-ลิเวอร์พูล \"คล็อปป์\" บ่น ขอโทษไม่ช่วยอะไร

ด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกมาแสดงความเห็นหลังทราบการแถลงขององค์กรผู้ตัดสิน โดยบอกว่า  "เราไม่ได้แต้ม มันไม่ได้ช่วยอะไรเลย ไม่มีใครคาดหวังว่าจะมีการตัดสินถูกต้อง 100 เปอร์เซ็นต์ แต่เราคิดว่าเมื่อมีระบบ วีเออาร์ เข้ามาช่วย มันอาจจะทำให้หลายๆ สิ่งง่ายยิ่งขึ้น นี่เป็นการเปลี่ยนจังหวะโมเมนตัมของเกมเลยก็ว่าได้" 

องค์กรผู้ตัดสินยอมรับความรับผิดพลาดเกม สเปอร์ส-ลิเวอร์พูล \"คล็อปป์\" บ่น ขอโทษไม่ช่วยอะไร

ขอบคุณคลิปไฮไลท์จาก Youtube: TrueVisionsOfficial

logoline