svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย" ยกพลลุยเอเชียนเกมส์ที่จีน

18 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัพ "ชบาแก้ว" ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ออกเดินทางสู่ประเทศจีนเพื่อสู้ศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 โดยกุนซือ นฤพล แก่นสน เชื่อลูกทีมแสดงผลงานได้ตามเป้า

17 กันยายน 2566 เวลา 23.30 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภมิ นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รวมตัวกันเตรียมพร้อมออกเดินทางไปยังประเทศจีน เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงในมหกรรมกีฬาเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 19 

สำหรับการเดินทางครั้งนี้นำทัพโดย นฤพล  แก่นสน เฮดโค้ชทัพชบาแก้ว และนักฟุตบอลหญิงทั้งหมด 22 คน 

ก่อนการเดินทาง นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “เรามีเวลาเก็บตัว 2 สัปดาห์ ถือว่ามีความพร้อมในระดับหนี่ง หลังจากที่เดินทางไปถึงคงต้องเร่งฟื้นฟูร่างกายนักกีฬา เพราะคิดว่าเราต้องใช้ระยะเวลาในการเดินทางพอสมควร หลังจากนั้นเราจะมีเวลาในการฝึกซ้อมและปรับตัวที่จีนก่อนเริ่มการแข่งขันเกมแรก เชื่อว่าเราจะพร้อม 100%”

“เราไม่ได้ผู้เล่นจากต่างประเทศหลายคน แต่ผู้เล่นที่เรามีอยู่และไปครั้งนี้จะต้องทำให้พวกเขาพร้อมที่สุด ทีมงานก็เตรียมวางแผนเพื่อรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ รวมถึงแผนการที่จะไปเล่นในครั้งนี้ เราตั้งเป้าหมายให้เข้ารอบให้ลึกที่สุด เชื่อว่าทุกคนจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดได้” 

“ในรอบแรก ที่เราจะเจอคือ อินเดีย และ ไต้หวัน เราจะเล่นตามวิธีของเรา ไม่ประมาทคู่ต่อสู้ เชื่อว่าน้องๆทุกคนสู้ได้ และทำผลงานได้ตามเป้า” 

\"ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย\" ยกพลลุยเอเชียนเกมส์ที่จีน

\"ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย\" ยกพลลุยเอเชียนเกมส์ที่จีน

สำหรับนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  มีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้ 

  • วันที่ 24 กันยายน 2566 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) อินเดีย พบกับ ไทย สนาม เวินโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ สเตเดียม 
  • วันที่ 27 กันยายน 2566 เวลา 18.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)  ไทย พบกับ ไต้หวัน สนาม เวินโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ สเตเดียม

\"ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย\" ยกพลลุยเอเชียนเกมส์ที่จีน \"ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย\" ยกพลลุยเอเชียนเกมส์ที่จีน \"ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย\" ยกพลลุยเอเชียนเกมส์ที่จีน

ด้านความเคลื่อนไหวของทีมชาย ล่าสุด 5 นักเตะทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเอเชียน เกมส์ เดินทางตามมาสมทบกับ ทีมเพื่อลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนลงสนามเกมแรกกับ บาห์เรน

สำหรับ 5 นักเตะดังกล่าว ประกอบไปด้วย ยศกร บูรพา, พงศกร ตรีสาตร์, บุคฆอรี เหล็มดี, วาริส ชูทอง และ ศิริวัฒน์ อิงแก้ว ซึ่งทั้งหมด เพิ่งเสร็จภารกิจ กับสโมสร

โดยวันนี้ในช่วงเวลา 15.00 น. ทีมชาติไทย จะลงซ้อมอีกครั้งที่สนามภายใน โรงเรียนกีฬา จิ้นหัว

\"ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย\" ยกพลลุยเอเชียนเกมส์ที่จีน

logoline