svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ยูเว่สั่งระงับจ่ายค่าเหนื่อย "ป็อกบา" เล็งยกเลิกสัญญาหากผิดจริง

14 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยูเวนตุส สั่งระงับการจ่ายค่าเนื่อย "พอล ป็อกบา" เป็นการชั่วคราว หลังพัวพันกรณีใช้สารกระตุ้น และอาจพิจารณายกเลิกสัญญากับตัวนักเตะหากได้รับการยืนยันว่ามีความผิดจริง

โดย พอล ป็อกบา ถูกองค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้นของอิตาลี สั่งแบนเป็นการชั่วคราว หลังตรวจพบสารต้องห้ามประเภท "เทสโทสเตอโรน" หรือ ฮอร์โมนเพศชาย ที่สูงกว่ากำหนด จากการถูกสุ่มตรวจหลังเกมลีกชนะ อูดิเนเซ่ 3-0 เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา

ซึ่ง ป็อกบา ต้องลุ้นผลการตรวจตัวอย่างประเภท B เพื่อดูว่ามีผลลัพธ์เหมือนกับตัวอย่างอันแรกหรือไม่ หากผลออกมาเป็นบวกเหมือนเดิม เจ้าตัวก็อาจถูกลงโทษแบนยาว 2-4 ปีทีเดียว

ล่าสุด "กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต" สื่อดังของอิตาลี รายงานว่า ยูเวนตุส สั่งระงับการจ่ายค่าเหนื่อยของ ป็อกบา แล้ว หลังนักเตะไม่สามารถลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้เนื่องจากอยู่ในช่วงถูกสั่งแบน ซึ่งเป็นไปตามข้อตกลงร่วมกับสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) ที่สามารถระงับค่าเหนื่อยหากนักเตะโดนพักงานหลังตรวจโด๊ปไม่ผ่าน

ยูเว่สั่งระงับจ่ายค่าเหนื่อย \"ป็อกบา\" เล็งยกเลิกสัญญาหากผิดจริง

นอกจากนั้นยังมีรายงานอีกว่า ยูเวนตุส อาจพิจารณายกเลิกสัญญากับ ป็อกบา ถ้าหากโดนตัดสินว่าผิดจริง ซึ่งนั่นจะทำให้ ยูเว่ สามารถลดภาระค่าเหนื่อยได้ถึง 30 ล้านยูโร (ประมาณ 1,140 ล้านบาท) เลยทีเดียว

​​​​​​​ด้านตัวของ ป็อกบา มีรายงานว่าเจ้าตัวตัดสินใจส่งเรื่องให้มีการตรวจสอบการใช้สารกระตุ้นของตนเองอีกครั้ง โดยหวังว่าผลที่ออกมาจะเป็นไปในทิศทางตรงกันข้าม

logoline